Huyện đoàn Dầu Tiếng: Tích cực tuyên truyền phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS

Cập nhật: 06-05-2017 | 08:09:45

 Thời gian qua, Huyện đoàn Dầu Tiếng đãthực hiện và chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS bằng nhiều hình thức khác nhau, thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia.

Đoàn Thanh niên huyện đãxây dựng chương trình phối hợp với các ngành, chỉ đạo cơ sở Đoàn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương, tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp có kế hoạch chỉ đạo việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xãhội trong việc quản lý giáo dục thanh thiếu niên. Theo đó, Huyện đoàn đãphối hợp với Công an huyện, phòng Lao động - Thương binh và xãhội huyện tổ chức tuyên truyền nội dung vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chi đoàn, chi hội, hoạt động ngoại khóa thu hút hơn 1.800 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia. 37/37 cơ sở Đoàn đề ra nội dung, biện pháp công tác cụ thể phù hợp với địa phương như thành lập đội thanh niên xung kích, tổ chức hội thi tìm hiểu; củng cố và xây dựng phong trào Chiến sĩ an ninh nhỏ, Câu lạc bộ sức khỏe, sinh sản vị thành niên…

Đoàn viên thanh niên xã Thanh An (huyện Dầu Tiếng) diễu hành
tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS

Công tác tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xãhội và ma túy còn được cơ sở Đoàn của huyện thực hiện thông qua Đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền pháp luật; xây dựng Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin với 126 thành viên duy trì hoạt động cùng các chi hội tại địa phương; phát động trong học sinh tham gia hưởng ứng hòm thư “Vì tương lai bạn bè” trong trường học nhằm kịp thời phát hiện các đối tượng nghi vấn sử dụng chất gây nghiện, những biểu hiện xấu trong học đường. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tổ chức giáo dục và cảm hóa thanh niên chậm tiến, thường xuyên tổ chức các hoạt động duy trì câu lạc bộ, đội nhóm, thanh niên cùng tiến, chi hội thanh niên xung kích.

Tin, ảnh: N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên