Huyện đoàn Dầu Tiếng: Tổ chức hiệu quả nhiều mô hình mới

Cập nhật: 15-06-2019 | 06:54:49

Thời gian qua, việc duy trì và phát huy hiệu quả nhiều mô hình mới mang ý nghĩa thiết thực, góp phần phát triển tổ chức Đoàn - Hội, thu hút thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Dầu Tiếng tham gia.

Tiêu biểu là mô hình “Kế hoạch nhỏ” trong khối đối tượng cán bộ, đoàn viên gây quỹ tổ chức “Chương trình vì người bạn tòng quân” và các công trình thanh niên khác. Thực hiện mô hình, Huyện đoàn ban hành kế hoạch, chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai cho đoàn viên thực hiện bằng việc thu gom giấy vụn, sách báo, ve chai bán và đóng góp cho quỹ. Kết quả qua 2 năm thực hiện, Huyện đoàn đã trao được 30 sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn lên đường nhập ngũ tại hội trại tòng quân của huyện.

Song song đó là mô hình “Kế hoạch nhỏ” trong toàn bộ đoàn viên, hội viên, đội viên thu gom phế liệu, sách báo cũ bán để thực hiện công trình thanh niên trang bị đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng ở Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Công trình được đoàn viên, hội viên và đội viên trong toàn huyện tích cực hưởng ứng, vừa làm sạch môi trường vừa tham gia việc làm ý nghĩa. Qua đó, giáo dục thế hệ trẻ ghi nhớ công ơn của cha ông đã hy sinh vì độc lập dân tộc. Được biết, công trình được Huyện đoàn tiếp tục vận động thêm nguồn kinh phí từ các nhà hảo tâm để thực hiện, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7-2019.

Để nâng cao chất lượng hoạt động của các chi đoàn, chi hội ấp, khu phố, Huyện đoàn triển khai thực hiện mô hình sinh hoạt ghép giữa các chi đoàn, chi hội ở các ấp, khu phố và đổi mới nội dung, phương thức, địa điểm sinh hoạt định kỳ trong cùng một đơn vị xã, thị trấn. Qua triển khai thực hiện nội dung, hình thức sinh hoạt hấp dẫn đã thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt chi đoàn, chi hội.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên