Huyện đoàn Phú Giáo: Nhân rộng mô hình phân loại rác thải trong trường học

Cập nhật: 15-12-2014 | 08:11:47

Mô hình “Phân loại rác thải trong trường học” được Huyện đoàn Phú Giáo thực hiện thí điểm tại một số trường học trên địa bàn trong năm học 2013-2014 đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của giáo viên và học sinh, bước đầu cho thấy hiệu quả thiết thực.

Để nhân rộng mô hình này, trong năm học 2014-2015, Huyện đoàn Phú Giáo đang đẩy mạnh triển khai trong các trường học trên phạm vi toàn huyện. Theo đó, rác thải tại trường học sẽ được phân loại cụ thể. Mỗi trường sẽ có một sọt gom rác có thể bán được là giấy vụn, chai nhựa, lon nước ngọt và bọc ni-lông; một sọt gom rác không còn tái chế được và một sọt kín để chứa nước uống thừa còn sót lại trong chai.

Theo Huyện đoàn Phú Giáo, mô hình này không chỉ nhằm xây dựng môi trường “xanh, sạch, đẹp” tại các trường học mà còn có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục cho học sinh ý thức, thói quen giữ gìn, bảo vệ môi trường, tạo sức lan tỏa đến gia đình học sinh và cộng đồng xã hội; góp phần hình thành nhân cách và lối sống văn minh, văn hóa cho thế hệ trẻ ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên