Huyện đoàn Phú Giáo: Thi đua học tập và làm theo lời Bác

Cập nhật: 15-11-2014 | 08:53:25

Thời gian qua, nhằm đa dạng các hình thức triển khai chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN), Huyện đoàn Phú Giáo đã có nhiều giải pháp cụ thể đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”, chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức và lối sống cho cán bộ, ĐVTN, kịp thời phát hiện, nhân rộng các gương ĐVTN điển hình tiên tiến…

Để các nội dung của phong trào thi đua bảo đảm mục tiêu đề ra, Huyện đoàn đã tăng cường định hướng cho ĐVTN nhận thức sâu sắc về giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, tích cực tu dưỡng rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Người. Phát huy tính tự giác, tích cực học tập, rèn luyện, mỗi ĐVTN hưởng ứng phong trào bằng những hành động nghiêm túc, sôi nổi theo chủ đề “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”. Song song đó, Huyện đoàn còn phát động, tổ chức các ngày ra quân thứ bảy tình nguyện, chủ nhật xanh, ra quân tuyên truyền phòng chống về tác hại của ma túy và tệ nạn xã hội một cách sâu rộng từ Huyện đoàn đến các cơ sở Đoàn; tổ chức chiếu phim “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người”; “Hồ Chí Minh toàn tập”.

ĐVTN huyện Phú Giáo ra quân nạo vét kênh mương, khai thông dòng chảy. Ảnh: T.AN

Đặc biệt, Huyện đoàn đã hướng dẫn cho các chi đoàn cơ sở lựa chọn các nội dung, hình thức phù hợp cho công tác tuyên truyền, giáo dục tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác với các chủ đề như tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời vì dân, vì nước, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân. Việc lựa chọn các nội dung và hình thức tuyên truyền giáo dục phù hợp với tình hình của từng đơn vị, tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn thanh niên, các hội thi tìm hiểu đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, hưởng ứng. Kết quả sau 3 năm thực hiện học tập và làm theo Bác giai đoạn 2012-2014, Huyện đoàn đã trao 42 giấy chứng nhận cho các ĐVTN có thành tích xuất sắc.

Chị Tô Thị Cẩm Nhung, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo cho biết: “Xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, giáo dục, Ban Chấp hành Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức và nội dung phong phú như họp mặt nói chuyện truyền thống về lịch sử Đoàn - Hội - Đội; du khảo về nguồn, giao lưu văn hóa văn nghệ, thông qua đài truyền thanh tuyên truyền các bản tin thanh niên, sinh hoạt chi đoàn, băng rôn, khẩu hiệu…”. Bên cạnh đó, Huyện đoàn cũng đặc biệt quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống cho ĐVTN. Ban Thường vụ Huyện đoàn cùng các cấp chi đoàn cơ sở đã thực hiện nghiêm túc Công văn 591 của Tỉnh đoàn về việc rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn, qua đó đã kịp thời chấn chỉnh những hạn chế trong tác phong, lề lối công tác của đội ngũ cán bộ Đoàn, góp phần tạo nên những hình ảnh đẹp của người cán bộ Đoàn, làm gương cho thanh thiếu nhi noi theo. Thực hiện Chỉ thị 01 của Trung ương Đoàn, Huyện đoàn Phú Giáo đã triển khai thực hiện hiệu quả công tác phê bình, tự phê bình trong sinh hoạt Đoàn; chỉnh đốn về nguyên tắc và quy chế làm việc, từng bước tạo nên những chuyển biến tích cực trong đội ngũ ĐVTN từ nhận thức đến hành động; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm…

Anh Nguyễn Mạnh Tân (Đoàn cơ sở Công an huyện Phú Giáo) tâm sự: “Là một chiến sĩ Cảnh sát nhân dân, tôi luôn xác định phải gần dân, sát dân, mỗi ngày làm nhiều việc tốt vì dân, chăm lo cho cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đây không chỉ là nhiệm vụ đơn thuần mà còn là tư cách, phẩm chất của người chiến sĩ công an theo 6 điều Bác Hồ dạy. Do vậy, cũng như các ĐVTN khác trong chi đoàn, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc. Ngoài ra, hàng năm chúng tôi đều tích cực tham gia nhiều đợt tình nguyện đến các xã vùng sâu, vùng xa như An Bình, An Linh, An Long… để giúp bà con làm đường giao thông nông thôn, sửa chữa trường lớp, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách… Chúng tôi xác định, học tập, làm theo Bác nên bắt đầu từ những việc làm cụ thể như thế…”.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên