Huyện Phú Giáo: Chuẩn bị chu đáo cho Ngày hội tòng quân

Cập nhật: 05-03-2015 | 08:18:54

Được thực hiện nghiêm túc, đúng theo quy trình, quy định, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện Phú Giáo trong những năm qua luôn đạt kết quả cao. Năm nay, cùng với những bước chuẩn bị chu đáo từ sớm, bảo đảm cho ngày hội giao quân đợt I năm 2015 của huyện diễn ra thành công, công tác hậu phương quân đội và tuyên truyền vận động được huyện đặc biệt quan tâm. Chính vì thế, thanh niên Phú Giáo đang hăng hái, phấn khởi sẵn sàng tham dự hội trại tòng quân, lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 

Thanh niên huyện Phú Giáo hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2014

 

Chất lượng thanh niên trúng tuyển cao

Hiện nay, tại các địa phương của huyện Phú Giáo, công tác chuẩn bị giao quân đang diễn ra trong không khí vui tươi, rộn ràng. Các băng rôn, áp phích, các buổi truyền thanh về công tác giao quân đã được các xã, thị trấn tăng cường thực hiện. Năm nay, huyện Phú Giáo được giao chỉ tiêu tuyển chọn 135 thanh niên nhập ngũ, theo đó đã chốt nguồn và phát lệnh nhập ngũ cho 155 thanh niên. Trong đó, trình độ văn hóa, trình độ chính trị của các tân binh đều đạt cao hơn năm trước. Đợt giao quân năm nay diễn ra sau kỳ nghỉ tết không lâu, các địa phương vừa bắt tay vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, trong đó hoạt động quan trọng là công tác chuẩn bị cho đại hội của các chi, Đảng bộ các cấp.

Để bảo đảm công tác giao quân đạt kết quả cao, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo cho các địa phương, các đoàn thể sớm bắt tay vào thực hiện một cách kịp thời. Trước đó, khi nhận được chỉ đạo của cấp trên, huyện đã nhanh chóng triển khai kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đến các địa phương, các đoàn thể. Cùng với đó, ngay từ đầu năm các cơ quan, ban ngành đã xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015. Trong đó, Đoàn Thanh niên huyện đã xây dựng kế hoạch phát triển Đoàn cho các đối tượng trong diện sẵn sàng nhập ngũ.

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Phú Giáo cho biết, xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, các cấp ủy Đảng, HĐND và UBND, đặc biệt là Hội đồng NVQS từ huyện đến xã, thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt triển khai các bước chuẩn bị tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015. UBND các cấp từ huyện đến xã, thị trấn đã ra quyết định kiện toàn Hội đồng NVQS các cấp đầy đủ thành phần và bảo đảm duy trì hoạt động đúng chức năng nhiệm vụ, phân công, phân nhiệm cụ thể cho các thành viên. “Cơ quan quân sự đã chủ động phát huy vai trò làm tham mưu, đồng thời là trung tâm hiệp đồng thực hiện kế hoạch phối hợp với các ban, ngành, theo chức năng để tổ chức thực hiện. Do vậy, đến nay mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất và huyện đã sẵng sàng cho ngày hội giao quân”, ông Đồng nói.

Rộn ràng chuẩn bị hội trại tòng quân

Tại các địa phương trên địa bàn huyện, trong dịp họp mặt tất niên đã kết hợp gặp gỡ và tặng quà cho các thanh niên trúng tuyển. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm sâu sát của các cấp chính quyền với các tân binh, đồng thời, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho các thanh niên lên đường nhập ngũ. Điểm nhấn của ngày hội giao quân huyện Phú Giáo năm nay chính là sự đa dạng của các hoạt động tại hội trại giao quân. Hội trại của huyện năm nay gồm 12 tiểu trại của 11 xã, thị trấn và Đoàn khối Cơ quan huyện với chủ đề “Tuổi trẻ hướng về biển đảo”. Trước khi tham gia hội trại, các tân binh sẽ được chào mừng bằng một buổi lễ đón tiếp trang trọng được tổ chức ngay tại cổng vào khu hội trại và được lãnh đạo huyện tặng quà. Các tân binh cũng sẽ được tham gia vào tất cả các hoạt động tại hội trại như thi trại đẹp; tham quan nhà truyền thống và tìm hiểu lịch sử chiến thắng Phước Thành; thi tìm hiểu tiểu sử các anh hùng được đặt tên cho các trại; hội thi ẩm thực Việt Nam; thi báo tường với chủ đề “Phước Thành xưa - Phú Giáo hôm nay”; trò chơi liên hoàn; thi kéo co; trưng bày phố hàng rong; hội thi nhảy hiện đại với chủ đề “Vũ điệu thần tiên”; biểu diễn văn nghệ với chủ đề “Tuổi trẻ hướng về biển đảo quê hương”... Đây là các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, tạo không khí vui tươi, tiếp tục bồi đắp tinh thần, truyền thống cách mạng cho các thanh niên lên đường nhập ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bảo đảm chính sách hậu phương quân đội

Năm nay, tỷ lệ thanh niên huyện Phú Giáo tình nguyện tham gia thực hiện NVQS là khá cao. Điều này xuất phát từ việc trong nhiều năm qua huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về NVQS cũng như làm tốt chính sách hậu phương quân đội. Ông Đoàn Văn Đồng cho biết, Hội đồng NVQS huyện và các cấp, ngành xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng cần đặc biệt tập trung thực hiện. Đối với các gia đình có con em tham gia NVQS, nhất là với các gia đình khó khăn, các cấp, ngành, đoàn thể huyện đã định kỳ đến thăm hỏi, động viên, nắm tình hình và giúp đỡ nếu gia đình có nhu cầu. Điều này đã tạo cho các tân binh tinh thần phấn khởi, vui tươi, an tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ. Các thanh niên khi hoàn thành NVQS trở về đều được các địa phương tổ chức đón tiếp và trao tặng quà, hướng nghiệp, tạo việc làm.

Ông Trần Trung Tín, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Sang cho biết, trên tinh thần chỉ đạo chung của các cấp, ngành đối với địa phương, các gia đình có con em tham gia thực hiện NVQS đều được các tổ chức đoàn thể đến thăm hỏi động viên. Sau một tháng giao quân, UBND xã tổ chức đoàn đưa các gia đình này đến thăm con em tại các đơn vị để kịp thời động viên, khích lệ các tân binh. Bên cạnh đó, UBND xã cũng đã tạo điều kiện cho thanh niên sau khi hoàn thành NVQS trở về địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống như động viên lao động sản xuất, tạo điều kiện về các thủ tục giấy tờ để tiếp tục theo học nghề, tham gia lao động tại các tổ chức đơn vị.

CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên