Huyện Phú Giáo: Tập huấn an toàn điện, tiết kiệm điện năm 2015

Cập nhật: 26-08-2015 | 09:42:43

Sáng 25-8, Phòng Kinh tế huyện Phú Giáo phối hợp cùng các đơn vị quản lý lưới điện trên địa bàn huyện gồm: Điện lực Phú Giáo, Truyền tải điện Miền Đông 2, Chi nhánh điện cao thế Bình Dương và Chi nhánh điện cao thế Bình Phước đã tổ chức buổi tập huấn an toàn điện, tiết kiệm điện năm 2015 cho cán bộ khu, ấp và các hộ dân sinh sống gần lưới điện cao thế thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên đã triển khai một số nội dung chính của Nghị định số 14 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện, Nghị định 134 của Chính phủ quy định xử phạt các hành vi vi phạm quy định về an toàn điện. Theo đó, mọi cơ quan, tổ chức đều có trách nhiệm bảo vệ trang thiết bị điện, công trình điện lực và an toàn điện. Một số hành vi bị nghiêm cấm như: Trộm cắp hoặc tháo gỡ dây néo, dây tiếp địa, trang thiết bị của lưới điện, trèo lên cột điện, trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây dẫn điện trên không… Tùy theo mức độ vi phạm có thể bị phạt tiền từ 1 - 50 triệu đồng.

Ngoài ra, các báo cáo viên còn hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; cách phòng tránh và xử lý khi có tai nạn xảy ra.

T.T.THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên