Huyện Phú Giáo: Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gà thả vườn và heo an toàn sinh học cho nông dân

Cập nhật: 07-03-2020 | 08:19:05

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phú Giáo vừa phối hợp với Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gà thả vườn và heo an toàn sinh học cho 50 hội viên nông dân trên địa bàn.

Tại buổi tập huấn, hội viên nông dân được nghe hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi gồm các yêu cầu kỹ thuật chuồng trại, kỹ thuật nuôi dưỡng và chăm sóc gà, một số bệnh thường gặp trên gà; kỹ thuật chăn nuôi heo an toàn sinh học bao gồm các yêu cầu kỹ thuật chuồng trại, kỹ thuật chăm sóc và nuôi dưỡng heo bảo đảm an toàn sinh học, một số bệnh thường gặp trên heo, nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và trị bệnh. Ngoài ra, cán bộ kỹ thuật còn thông tin đến hội viên nông dân về tình hình dịch cúm gia cầm hiện nay, trong đó nhấn mạnh về sự nguy hiểm của cúm A H5N6 có khả năng lây từ gia cầm sang người, hướng dẫn cách phòng tránh, các dấu hiệu nghi ngờ gia cầm bị cúm và biện pháp xử lý thích hợp.

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên