Huyện Phú Giáo: Tổ chức hội thảo quản lý, khai thác nhãn hiệu tập thể cam, bưởi

Cập nhật: 10-12-2020 | 08:15:52

Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Phú Giáo vừa phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức Hội thảo mô hình quản lý và khai thác nhãn hiệu tập thể “Cam, bưởi Phú Giáo”. Tham dự có gần 100 người dân là các chủ trang trại, nhà vườn trồng cam, bưởi trên địa bàn huyện.

Tại hội thảo, các chủ trang trại, nhà vườn được nghe và trao đổi cùng các chuyên gia về xây dựng, quản lý, khai thác nhãn hiệu tập thể nông nghiệp xung quanh các vấn đề về xây dựng mô hình nhà quản lý, chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể và người sử dụng nhãn hiệu tập thể; đồng thời được truyền đạt kỹ năng trong xây dựng và sử dụng nhãn hiệu tập thể, mối quan hệ giữa Nhà nước, nhà quản lý và nhà nông. Bên cạnh đó là vai trò của người quản lý, chủ sở hữu và người sử dụng nhãn hiệu tập thể, các thủ tục pháp lý, xuất khẩu ủy thác. Các chủ trang trại, nhà vườn còn được tìm hiểu chương trình liên kết 5 nhà trong xây dựng thương hiệu và sản phẩm mang thương hiệu nhãn hiệu tập thể, kỹ thuật trồng trọt và bảo quản sau thu hoạch đối với sản phẩm cam, bưởi bảo đảm theo tiêu chuẩn…

Qua hội thảo giúp cho các chủ trang trại, nhà vườn trồng cam, bưởi trên địa bàn huyện Phú Giáo nắm bắt các kiến thức, kỹ năng trong việc hình thành, xây dựng mô hình quản lý, khai thác và sử dụng nhãn hiệu tập thể một cách hiệu quả. Từ đó, tạo thương hiệu, giá trị sản phẩm trên thị trường, mang lại tỷ suất lợi nhuận tối đa cho người nông dân.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên