Huyện Phú Giáo: Tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND huyện

Cập nhật: 21-11-2020 | 07:27:45

Sáng 20-11, HĐND huyện Phú Giáo đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND huyện về quản lý trật tự xây dựng và trật tự an toàn giao thông.

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, Đội quản lý trật tự đô thị huyện phối hợp với tổ thanh tra xây dựng huyện và UBND các xã, thị trấn đã kiểm tra 165 công trình xây dựng, kết quả có 90 công trình có giấy phép, 59 công trình được miễn giấy phép nhưng xây dựng đúng theo quy định; ban hành 16 quyết định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự xây dựng với số tiền hơn 234 triệu đồng. Bên cạnh đó, qua kiểm tra lực lượng cảnh sát giao thông huyện đã phát hiện và lập biên bản gần 4.300 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phát hiện và lập biên bản 232 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Toàn huyện đã xảy ra 54 vụ tai nạn giao thông, so với cùng kỳ năm 2019 giảm 5 vụ, giảm 2 người chết và 2 người bị thương.

Tại phiên họp, các đại biểu HĐND huyện đã chất vấn lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị và Công an huyện về các vấn đề như: Công tác quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng; kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng; công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực cấp phép và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới; việc chỉ đạo, điều hành công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông...

Lãnh đạo HĐND huyện cho biết qua phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhằm làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, từ đó tăng cường trách nhiệm của UBND huyện, các thành viên của UBND huyện và thủ trưởng các cơ quan trong việc giải quyết các nhóm vấn đề được chất vấn. Qua phiên chất vấn và trả lời chất vấn còn giúp đại biểu HĐND huyện thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình trước cử tri.

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên