Huyện Phú Giáo: Tổng vốn đăng ký các hợp tác xã đạt trên 28 tỷ đồng

Cập nhật: 23-04-2020 | 06:31:41

Tính đến nay, huyện Phú Giáo có 17 hợp tác xã (HTX) đang hoạt động với tổng vốn đăng ký 28,035 tỷ đồng, trong đó nhiều HTX hoạt động theo mô hình đa ngành nghề, vừa làm dịch vụ phục vụ cho hoạt động kinh tế vừa phát triển sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Trong số 17 HTX đang hoạt động có 6 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Thời gian qua, doanh thu và thu nhập của người lao động trong HTX trên địa bàn huyện luôn được cải thiện; trình độ cán bộ quản lý HTX được nâng cao rõ rệt; mô hình HTX từng bước hoạt động ổn định, lành mạnh, phát triển cả về quy mô, công nghệ, thị trường… Sự chuyển biến này đã tác động tích cực đến kinh tế hộ thành viên, góp phần cùng huyện thực hiện xóa đói giảm nghèo, ổn định an ninh, chính trị, xã hội tại cộng đồng.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên