Huyện Phú Giáo: Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 09-03-2020 | 08:29:36

 Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, thời gian qua, các đơn vị chức năng huyện Phú Giáo đã đồng loạt triển khai nhiều kế hoạch để kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT). Từ đầu năm đến nay, TNGT trên địa bàn huyện giảm cả 3 tiêu chí.

 Nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn, thời gian qua, lực lượng chức năng huyện Phú Giáo tăng cường trong công tác tuần tra khép kín địa bàn

Chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT huyện Phú Giáo, cho biết: “Huyện Phú Giáo có địa hình địa giới tương đối phức tạp, luôn tiềm ẩn nguy cơ cơ mất ATGT. Cụ thể là tuyến đường ĐT741 đi qua địa bàn huyện có chiều dài gần 30km được xem là tuyến huyết mạnh đấu nối với tỉnh Bình Phước. Hàng ngày, các phương tiện giao thông qua lại tuyến đường này rất phức tạp, trong khi đó hiện có nhiều tuyến đường đấu nối tạo ra nhiều ngã ba, ngã tư, luôn tiềm ẩn TNGT. Để kéo giảm TNGT, thời gian qua chúng tôi đã thực hiện đồng bộ các giải pháp và đã đem lại hiệu quả thiết thực”.

Theo nhận xét của lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo, trước đây, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến địa bàn huyện xảy ra nhiều vụ TNGT là do cơ sở hạ tầng chưa được bảo đảm. Để góp phần kéo giảm TNGT cũng như tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, trong những năm gần đây, huyện đã đầu tư để nâng cấp cơ sở hạ tầng. Từ nguồn ngân sách, huyện Phú Giáo đã xây dựng mới gần 10 tuyến đường để giảm áp lực về giao thông; dặm vá hàng chục tuyến đường bị xuống cấp; lắp đặt nhiều biển báo giao thông, đèn điện, thường xuyên kẻ sơn vạch sơn đường; lắp đặt hàng chục cụm camera an ninh trên nhiều tuyến đường trọng điểm. Các camera này truyền tải hình ảnh về đơn vị chức năng theo dõi để nhanh chóng triển khai lực lượng xử lý các tình huống bất ngờ.

Đề cập đến công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người dân, ông Đoàn Văn Đồng cho biết thêm: “Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Ngay từ đầu năm 2020, Ban ATGT huyện Phú Giáo đã xây dựng kế hoạch để các đơn vị chức năng liên quan phối hợp tuyên truyền đến toàn thể nhân dân trên địa bàn. Đối tượng trọng tâm được chúng tôi xác định là công nhân trong các công ty, xí nghiệp, học sinh ở các trường trên địa bàn. Công tác tuyên truyền cũng thường xuyên đổi mới, có sử dụng hình ảnh trực quan, xây dựng các panô, áp phích, khẩu hiệu tại giao lộ có đèn tín hiệu để giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông”.

Tăng cường công tác tuần tra, tuyên truyền

Liên quan đến công tác tiếp tục lập lại trật tự ATGT trên địa bàn, đại úy Võ Huy Hoàng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Giáo, cho rằng: “Mặc dù hiện nay lực lượng của đơn vị rất mỏng nhưng vẫn duy trì công tác tuần tra kiểm soát giao thông khép kín địa bàn. Để có hình ảnh chứng minh đối tượng vi phạm Luật Giao thông đường bộ, thời gian qua, chúng tôi bố trí, phân công lực lượng trên các tuyến có mật độ giao thông cao, phức tạp thường xuyên, liên tục như tuyến ĐT741. Lực lượng sử dụng thiết bị đo tốc độ ghi hình các phương tiện để thu thập chứng cứ vi phạm. Đồng thời, để xử lý được các đối tượng chạy xe lạng lách, đánh võng, chạy một bánh, biểu diễn, nẹt pô, chạy dàn hàng ngang, thành đoàn gây cản trở giao thông, chúng tôi đã triển khai lực lượng mật phục, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan xử lý. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã lập biên bản xử lý 29 trường hợp chạy xe nẹt pô, chạy một bánh, lạng lách đánh võng trên đường. Trong công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho người dân, trong 2 tháng đầu năm, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự đã tổ chức tuyên truyền 6 cuộc với 3.500 lượt người dân tham dự. Phối hợp Huyện đoàn, Phòng Văn hóa - Thông tin tổ chức Ngày hội văn hóa giao thông, cuộc thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, Nghị định số 46 cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn”.

Nhằm bảo đảm ATGT trên địa bàn, trong 2 tháng đầu năm 2020, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Giáo đã tổ chức 216 cuộc tuần tra với gần 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó phát hiện và lập biên bản 1.019 trường hợp vi phạm giao thông. Tham mưu UBND huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1.019 trường hợp, với số tiền gần 1 tỷ đồng. Trong đó, lực lượng chức năng tập trung xử lý các loại ô tô chở khách quá số người quy định; xử lý vi phạm về nồng độ cồn theo Nghị định 100 của Chính phủ 36 trường hợp, với số tiền xử phạt trên 300 triệu đồng.

 Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT huyện Phú Giáo, cho biết: “Trong 2 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn huyện đã xảy ra 6 vụ TNGT, giảm 7 vụ so với cùng kỳ. Trong đó, TNGT nghiêm trọng xảy ra 2 vụ, chết 2 người; TNGT ít nghiêm trọng 4 vụ, bị thương 6 người.

Liên tiếp trong 3 năm trở lại đây, TNGT trên địa bàn huyện liên tục được kéo giảm. Để ghi nhận những thành tích đóng góp của tập thể Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Giáo, vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho đơn vị này vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trong năm 2019 trên địa bàn huyện”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên