Huyện Phú Giáo: Xử phạt hành chính hơn 3.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông

Cập nhật: 16-06-2021 | 09:33:43

Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng Công an huyện Phú Giáo đã tổ chức tuần tra kiểm soát được 348 cuộc với hơn 1.400 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó phát hiện, lập biên bản 3.130 trường hợp và phạt vi phạm hành chính 3.021 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông với tổng số tiền hơn gần 4,8 tỷ đồng.

Trong đó, lực lượng Công an huyện đã phát hiện và xử lý 251 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông; 165 trường hợp thay đổi kết cấu xe, điều khiển xe không có bộ phận giảm thanh và 7 trường hợp điều khiển xe lạng lách trên đường bộ. Theo hệ thống camera được lắp đặt trên các tuyến đường trọng điểm, Công an huyện Phú Giáo đã phát hiện, lập biên bản 108 trường hợp vượt đèn đỏ.

Về tình hình tai nạn giao thông, trên địa bàn huyện Phú Giáo đã xảy ra 26 vụ (tăng 4 vụ so với cùng kỳ năm 2020), làm chết 11 người (tăng 1 người), bị thương 15 người (giảm 9 người) và hư hỏng 44 phương tiện. Để kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, Công an huyện Phú Giáo cùng với các ban ngành đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm tập trung phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên