Huyện Tiên Lãng có chủ tịch mới

Cập nhật: 20-03-2012 | 00:00:00

Một tháng sau khi ông Lê Văn Hiền bị cách chức Chủ tịch huyện Tiên Lãng, Thành ủy Hải Phòng đã quyết định phân công ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ vào vị trí này.

Trao đổi với PV, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành cho biết, Ban Thường vụ đã nhất trí thông qua nghị quyết liên quan tới việc điều chuyển cán bộ. Ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ được phân công giữ chức Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

  Quang cảnh ngôi nhà và khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn sau vụ cưỡng chế ngày 5-1. Trong tuần này, UBND Hải Phòng sẽ có quyết định bổ nhiệm ông Tùng vào chức danh chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, vị trí khuyết một tháng qua sau khi ông Lê Văn Hiền bị cách chức. Vị trí phó chủ tịch huyện cũng sẽ tiếp tục được kiện toàn.

Trước đó, ngày 23-2, UBND thành phố Hải Phòng đã ra quyết định cách chức đối với các ông Lê Văn Hiền, Nguyễn Văn Khanh (Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng) do có các sai phạm trong việc cưỡng chế thu hồi đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn (xã Vinh Quang) ngày 5-1. Bí thư Huyện ủy, Trưởng Công an huyện, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Tiên Lãng cũng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo...

Gần một tuần sau, Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND xã Vinh Quang Phạm Đăng Hoan và Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Lê Thanh Liêm bị kỷ luật cảnh cáo.

Liên quan tới vụ cưỡng chế đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, đầu tháng 2, Công an Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án hủy hoại tài sản nhưng hiện vẫn chưa khởi tố bị can.

Ngày 5-1-2012, khi hơn 100 cảnh sát, bộ đội cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, một số người đã gài mìn tự chế trong vườn, cầm súng hoa cải chống lại. Bốn cảnh sát và hai cán bộ huyện đội bị thương, trong số này có người đứng đầu Công an huyện Tiên Lãng.

Ngày 10-1, 4 bị can gồm: Đoàn Văn Quý (46 tuổi), Đoàn Văn Vươn (49 tuổi), Đoàn Văn Sịnh (55 tuổi) và Đoàn Văn Vệ (38 tuổi) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội giết người. Phạm Thị Báu (tức Hiền, vợ ông Quý) và Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ, song được tại ngoại và cho áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ngày 10-2, sau cuộc họp với các bộ ngành, Thủ tướng kết luận, các quyết định thu hồi, cưỡng chế 19,3ha đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang đều trái luật và yêu cầu sớm khởi tố, điều tra cán bộ đã chỉ đạo phá nhà ông Vươn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên