Huyện Tiên Lãng xem xét kỷ luật lãnh đạo xã Vinh Quang

Cập nhật: 28-02-2012 | 00:00:00

Chiều 27-2, chính quyền huyện Tiên Lãng đã họp để xem xét hình thức kỷ luật tiếp theo đối với 2 ông Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy và Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang.

 Chủ tịch UBND xã Vinh Quang Lê Thanh Liêm (trái) tại khu đầm của gia đình ông Vươn  Thông tin trên được báo Người Lao Động dẫn lời ông Đan Đức Hiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng, Tổ trưởng Tổ công tác thực hiện vụ việc ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng cho biết. Trước đó, ngày 13-2, Huyện ủy và UBND huyện Tiên Lãng đã công bố các quyết định đình chỉ công tác 2 ông Phạm Đăng Hoan và Lê Thanh Liêm trong thời gian 15 ngày để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân trong những sai phạm liên quan tới vụ cưỡng chế, thu hồi đất “sai luật, trái đạo lý” đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Thông tin liên quan đến vụ việc trên, báo Giáo dục cho biết, cách đây ít ngày, bà Phạm Thị Báu (tức Hiền) và Nguyễn Thị Thương đã gửi đơn đề nghị xin được hưởng sự khoan hồng lên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Đơn đề nghị ghi rõ nhiều lý do xin được đặc cách, như gia đình 2 bà đã dốc toàn bộ vốn liếng và tài sản… để tạo nên khu đầm như hiện tại. Trong quá trình sử dụng đất, gia đình bà đã chấp hành mọi đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Ngoài ra, khu đầm này đã tạo công ăn, việc làm cho nhiều người dân địa phương, góp phần bảo vệ vững chắc tuyến đê trọng điểm của quốc gia.

Trong đơn, gia đình các bà Hiền, Thương thể hiện sự cảm kích sâu sắc với kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Bởi vì, theo hai bà, những kết luận này không chỉ đúng đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước mà còn  bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân và thể hiện tính nhân đạo cao cả.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên