Huyện ủy Bắc Tân Uyên: Quy hoạch cán bộ đủ về số lượng, mạnh về chất lượng

Cập nhật: 19-09-2017 | 07:55:34

Đào tạo cán bộ theo quy hoạch nhằm nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu và tiêu chuẩn cán bộ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là nhiệm vụ trọng tâm trong mục tiêu công tác cán bộ đến năm 2030 của Huyện ủy Bắc Tân Uyên.

Huyện Bắc Tân Uyên được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-4-2014 trên cơ sở chia tách địa giới hành chính của huyện Tân Uyên. Sau khi được chia tách, bộ máy tổ chức, biên chế các cơ quan của huyện và cơ sở được xây dựng, kiện toàn đầy đủ nhằm bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định.

Tuy nhiên, do huyện mới thành lập nên phần đông cán bộ, công chức được tuyển dụng mới. Cán bộ lãnh đạo, quản lý đa số mới được điều động, bổ nhiệm tiếp cận công việc nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác, ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công việc. Trước thực trạng đó, Huyện ủy đã tập trung thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được các cấp ủy Đảng quan tâm, thực hiện một cách toàn diện cả về lý luận chính trị, quản lý nhà nước, chuyên môn nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ…

 Huyện Bắc Tân Uyên tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, tận tụy phục vụ nhân dân. Trong ảnh: Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bắc Tân Uyên cho ông Nguyễn Quốc Tuấn. Ảnh: CHÍ NHẪN

Hơn 3 năm qua, huyện Bắc Tân Uyên đã cử 370 lượt cán bộ, đảng viên tham gia các lớp đào tạo và bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, quản lý nhà nước và kiến thức lãnh đạo. Trong đó, cán bộ thuộc diện quy hoạch giai đoạn 2020- 2025 là 282 lượt. Huyện còn phối hợp với trường Chính trị tỉnh mở 2 lớp trung cấp lý luận chính trị, quản lý nhà nước tại huyện với gần 200 cán bộ diện quy hoạch cấp ủy cơ sở tham gia học. Huyện cũng đã cử 24 cán bộ trong diện quy hoạch cấp ủy, trưởng, phó các cơ quan, đơn vị trực thuộc tham gia các khóa học cao cấp lý luận chính trị. Ngoài số cán bộ được cử đi học theo diện quy hoạch, số cán bộ còn lại cũng được thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện tham gia các khóa học đại học chuyên ngành (ngoài giờ). Chủ trương này đã góp phần giúp cán bộ nâng cao nhận thức và trình độ chuyên môn, phục vụ tốt nhiệm vụ được phân công.

Trên cơ sở những kết quả trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của huyện thời gian qua cũng như việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, huyện Bắc Tân Uyên đã đề ra mục tiêu công tác cán bộ đến 2030. Trong đó, huyện sẽ tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, đồng bộ về cơ cấu. Trọng tâm là đào tạo, bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, năng lực lãnh đạo, quản lý điều hành của đội ngũ cán bộ.

Ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên cho biết, trong thời gian tới, Huyện ủy sẽ chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan đơn vị từ huyện đến các xã tập trung khắc phục những hạn chế, tạo đổi mới mạnh mẽ trong công tác cán bộ. Các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo để tạo nên những chuyển biến tích cực trong công tác đánh giá cán bộ ở các cấp, các ngành theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Đồng thời, huyện sẽ tiếp tục tập trung nâng cao nhận thức, đổi mới toàn diện, công khai, minh bạch dưới sự giám sát của nhân dân; thực hiện tốt quy chế kiểm tra, giám sát quản lý cán bộ, đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân. 

 TRÍ DŨNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên