Huyện ủy Bắc Tân Uyên: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

Cập nhật: 23-10-2020 | 09:40:28

 Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Huyện ủy Bắc Tân Uyên đề ra nhiệm vụ tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; tiếp tục quán triệt và triển khai kịp thời các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát; nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp ủy Đảng và đảng viên về vị trí, tầm quan trọng và yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát trong tình hình mới; quan tâm quy hoạch đào tạo, tuyển chọn cán bộ có phẩm chất trình độ và năng lực bổ sung đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát từ huyện đến cơ sở; kịp thời giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo liên quan đến tổ chức Đảng và đảng viên; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật Đảng.

Được biết, trong nhiệm kỳ 2015- 2020, công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng đã được Huyện ủy Bắc Tân Uyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thường xuyên; kịp thời quán triệt, triển khai các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật; xây dựng và triển khai thực hiện hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát cả nhiệm kỳ và hàng năm.

Tính đến ngày 31-3-2020, Huyện ủy và các cấp ủy cơ sở đã kiểm tra 294 tổ chức Đảng và 213 đảng viên; giám sát 281 tổ chức Đảng và 193 đảng viên; thi hành kỷ luật 1 tổ chức Đảng và 55 đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện ngày càng có chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ và tình hình thực tế ở địa phương, từ đó góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên