Huyện ủy Bàu Bàng: Tổng kết 6 năm thực hiện Thông báo 130-TB/TW của Bộ Chính trị

Cập nhật: 10-11-2014 | 08:32:18

Huyện ủy Bàu Bàng vừa tổ chức hội nghị tổng kết 6 năm thực hiện Thông báo 130-TB/ TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC).

Qua 6 năm triển khai thực hiện thông báo của Bộ Chính trị, toàn huyện đã tổ chức tiếp công dân được trên 10.000 cuộc, với gần 4.000 lượt người dân; tiếp nhận và giải quyết 1.637 đơn, trong đó cấp huyện đã giải quyết 56/77 đơn; cấp xã giải quyết 1.560 đơn (hòa giải thành 1.324 đơn, đạt tỷ lệ trên 85%, vượt 8,3% chỉ tiêu). Đạt được những kết quả trên là nhờ sự tích cực, phát huy cao độ vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, đưa công tác tiếp dân, giải quyết KN, TC đi vào nề nếp, ổn định, đúng quy định pháp luật. Đặc biệt đã rà soát và giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài không để phát sinh “điểm nóng”.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng đề nghị các cơ quan, phòng ban, MTTQ, các đoàn thể và cấp ủy, chính quyền cần khắc phục những hạn chế thiếu sót trong công tác giải quyết đơn thư KN, TC trong thời gian qua; đồng thời các cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác tiếp dân và giải quyết KN, TC, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cởi mở, thân thiện, tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác, đầu tư trên địa bàn huyện.

HỮU LIÊM

Chia sẻ bài viết
Tags
MTTQ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên