Huyện ủy Dầu Tiếng: Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 18, khóa IV

Cập nhật: 05-12-2017 | 12:05:24

(BDO) Sáng 5-12, Huyện ủy Dầu Tiếng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 18, khóa IV. Đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong năm 2017, huyện Dầu Tiếng đã thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đạt và vượt kế hoạch đề ra. Theo đó, ước tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt hơn 11.925 tỷ đồng (tăng 14,88% so với cùng kỳ). Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng đạt hơn 4.462 tỷ đồng (tăng 26% so với cùng kỳ), giá trị thương mại - dịch vụ đạt hơn 3.860 tỷ đồng (tăng 11,6% so với cùng kỳ), giá trị sản xuất nông nghiệp đạt hơn 3.601 tỷ đồng (tăng 6,6% so với cùng kỳ). Đến nay huyện có 11/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện Dầu Tiếng đã được công nhận “Huyện đạt chuẩn nông thôn mới”. Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Trong năm, toàn Đảng bộ đã kết nạp 165 đảng viên, nâng tổng số đảng viên lên 3.293; Huyện ủy cũng đã tập trung tuyên truyền triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Tại hội nghị, một số ngành và địa phương đã trình bày ý kiến, thảo luận. Đồng thời hội nghị cũng thông qua phương hướng nhiệm vụ năm 2018 với các mục tiêu như: Bảo đảm ổn định về an ninh - chính trị, tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển bền vững, tăng cường quản lý và bảo vệ tài nguyên - môi trường; bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân….

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả mà Huyện ủy Dầu Tiếng đã đạt được trong năm 2017 trên các lĩnh vực. Song song đó, đồng chí cũng yêu cầu huyện cần tiếp tục tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; triển khai Đề án phát triển vùng chuyên canh cây ăn quả kết hợp phát triển du lịch sinh thái và các dự án khuyến nông; triển khai các công trình xây dựng cơ bản theo kế hoạch vốn được giao. Phải xác định những công trình trọng tâm, trọng điểm để tập trung thực hiện, phân bổ nguồn lực hợp lý, tránh việc dàn trải, kém hiệu quả. Bên cạnh đó, phải quan tâm xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thật sự trong sạch, vững mạnh trên cơ sở của sự đoàn kết, thống nhất để phát huy sức mạnh của tập thể; tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương Đảng khóa XII.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên