Huyện Ủy Dầu Tiếng: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, khóa IX về công tác tôn giáo

Cập nhật: 16-01-2015 | 09:31:27

Dầu Tiếng hiện có 5 tôn giáo đang hoạt động, có 29 chức sắc, 92 chức việc và trên 12.000 người theo đạo, chiếm 10,8% dân số. 10 năm qua, tình hình tôn giáo trên địa bàn tương đối ổn định; đội ngũ chức sắc, chức việc, các tín đồ tôn giáo đã chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo. Các tôn giáo tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, như: Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, quỹ vì người nghèo, tấm lưới nghĩa tình và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào có đạo ngày càng được cải thiện, phần lớn các chức sắc, chức việc, bà con giáo dân, tín đồ phật tử yên tâm thực hành đức tin, kết hợp hài hòa nghĩa vụ giữa việc đạo và đời, góp phần ổn định chính trị, xã hội ở địa phương.

10 năm qua, các tôn giáo đã tham gia cùng các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội làm công tác từ thiện, nhân đạo với tổng số tiền trên 7,3 tỷ đồng, trong đó, xây tặng 15 căn nhà tình thương, cấp phát trên 10.000 phần quà từ thiện, giáo xứ Minh Thạnh đóng góp 60 triệu đồng cùng UBND xã Minh Thạnh làm đường bê tông xi măng, Tịnh xá Ngọc Lâm hiến 850m2 đất để mở rộng đường tại khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng…

NGỌC BÌNH - DUY PHÚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên