Huyện ủy Phú Giáo: Nhân rộng các mô hình học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 31-07-2017 | 08:08:48

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục lan tỏa, đi vào cuộc sống, Huyện ủy Phú Giáo đã chú trọng đến việc xây dựng và nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo. Thực tế, cho thấy, nhiều mô hình học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện đã thực sự phát huy hiệu quả tích cực trên nhiều mặt.

 Đồng chí Vương Tấn Lực (bìa phải), Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Giáo trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc qua 1 năm thực hiện Chỉ thị 05. Ảnh: C.S

 Thực hiện theo kế hoạch của Tỉnh ủy và Huyện ủy, đến nay, các chi, Đảng bộ trên địa bàn huyện Phú Giáo đã tổ chức triển khai các nội dung trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, chuyên đề năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” cho toàn bộ cán bộ, đảng viên, nhân dân lao động; đồng thời tổ chức cho cán bộ, đảng viên và người lao động đăng ký việc học tập và làm theo Bác gắn với chức năng, nhiệm vụ chuyên môn cụ thể.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Phú Giáo trong thời gian qua đã thực sự lan tỏa và thực tế đã xuất hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả, thiết thực, thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia. Các mô hình này đã góp phần làm cho cán bộ, đảng viên phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh, tạo ra những bước phát triển vững chắc.

Đồng chí Lê Thị Hương, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo cho biết, để việc thực hiệc Chỉ thị 05-CT/TW đạt kết quả cao nhất, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện nhiều nội dung, trong đó có việc thành lập đoàn giám sát về việc triển khai, kết quả thực hiện của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các chi, Đảng bộ. Vừa qua, đoàn đã tiến hành giám sát tại Đảng bộ xã An Long và Chi bộ Xí nghiệp công trình công cộng huyện. Qua giám sát, 2 chi, Đảng bộ này đã bảo đảm thực hiện theo đúng nội dung, hướng dẫn chỉ đạo của Tỉnh ủy và Huyện ủy như triển khai đúng tiến độ học tập, quán triệt, tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên thực hiện đăng ký việc học tập và làm theo Bác. Các bản đăng ký của cán bộ, đảng viên đã sát với chức năng, nhiệm vụ chuyên môn từng người…

Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03 trước đây và nay là Chỉ thị 05, trên địa bàn huyện Phú Giáo đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo và phát huy hiệu quả trong thực tiễn. Trong đó có thể kể đến một số mô hình tiêu biểu như: Hội Cựu chiến binh duy trì tốt phong trào 100% gia đình hội viên treo ảnh Bác, mô hình đám tang không để quá 3 ngày, không rải vàng mã ra đường khi có người thân qua đời hoặc khi đi đưa tang… Hội Liên hiệp phụ nữ duy trì phong trào thi đua “Làm theo Bác, giúp nhau giảm nghèo bền vững” với gần 95% hội viên, phụ nữ tham gia. Đoàn Thanh niên với các hoạt động viết sổ vàng và nhật ký làm theo Bác, kể mẩu chuyện về Bác và tuyên dương, khen thưởng học sinh vượt khó đạt thành tích tốt trong học tập tại các buổi sinh hoạt dưới cờ trong trường học. Ban Chỉ huy Quân sự huyện duy trì hoạt động nhận xét, biểu dương, khen thưởng trước cờ những tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng tháng trong buổi chào cờ sáng thứ Hai đầu tháng.

Đặc biệt, mô hình đám tang không để quá 3 ngày, không rải vàng mã ra đường khi có người thân qua đời hoặc khi đưa tang của Hội Cựu chiến binh qua thời gian thực hiện đã phát huy hiệu quả trong thực tiễn, tạo được sự đồng thuận cao. Từ việc làm điểm trên địa bàn 1 khu phố của thị trấn Phước Vĩnh đã lan tỏa ra toàn thị trấn, trong Hội CCB huyện và đến nay đã lan tỏa đến nhiều địa phương trên địa bàn huyện. Cùng với đó, tại các địa phương khác cũng đã xuất hiện nhiều mô hình thiết thực, phát huy được vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; tạo sự đồng thuận trong xã hội, thu hút sự tham gia của các tầng lớp nhân dân; đồng thời chăm lo tốt cho đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Như tại xã Tân Hiệp có các mô hình: Chi bộ Quân sự với mô hình “Gây quỹ, tích cực tăng gia sản xuất”, Chi bộ cơ quan xã với mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân”, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã có mô hình “Chị khá giúp chị khó”… Theo đồng chí Hương, những mô hình nêu trên đều rất thiết thực, cụ thể và tới đây sẽ tiếp tục được nhân rộng, nâng cao chất lượng nhằm đưa việc học tập và làm theo Bác đi sâu vào cuộc sống, trở thành nhu cầu thiết yếu của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phát huy hiệu quả hơn nữa, Huyện ủy Phú Giáo xác định công tác tuyên truyền vẫn là khâu quan trọng cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. “Công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05 tại Phú Giáo được xác định là phải gắn chặt với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và phải mang tính hiệu quả, sâu rộng đến từng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người hiểu được nội dung, ý nghĩa sâu sắc của việc học tập và làm theo Bác để mọi người tự nguyện, tự giác học tập và làm theo. Cùng với đó là việc tiếp tục phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy các địa phương, cơ quan, đơn vị, người có uy tín tại các khu dân cư theo hướng phát huy vai trò trách nhiệm, tiên phong, nói đi đôi với làm để từ đó nhân dân học tập và làm theo”, đồng chí Lê Thị Hương nói.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên