Huyện ủy Phú Giáo: Sơ kết công tác dân vận, quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm 2019

Cập nhật: 27-06-2019 | 07:35:38

 Chiều 25-6, Huyện ủy Phú Giáo đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận, quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác dân vận của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể Phú Giáo đã có bước đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động. Nhiều phong trào, mô hình hoạt động được triển khai đem lại hiệu quả cao, thiết thực. Các đoàn thể chính trị - xã hội đã vận động và chăm lo chu đáo Tết Nguyên đán cho các đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn; vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Về tình hình thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở, các địa phương, đơn vị đã triển khai thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Huyện ủy về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở. Việc xây dựng và thực hiện tốt QCDC đã tạo ra chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; khơi dậy các tiềm năng, nguồn lực, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh tại địa phương.

Trong 6 tháng cuối năm 2019, công tác dân vận của hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Phú Giáo sẽ tiếp tục tập trung vào việc tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Đối với việc thực hiện QCDC ở cơ sở, các cơ quan, ban ngành Phú Giáo sẽ tiếp tục tổ chức tốt việc tiếp công dân, đối thoại với nhân dân để tạo sự đồng thuận nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019.

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên