Huyện ủy Phú Giáo: Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Cập nhật: 07-07-2017 | 08:14:10

Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống; phát hiện và ngăn chặn kịp thời sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng là những nhiệm vụ then chốt được Huyện ủy Phú Giáo chú trọng chỉ đạo thực hiện nghiêm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII trong thời gian qua.

 

 Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Ảnh: H.S

 Bước sang năm 2017, Huyện ủy Phú Giáo đã tập trung triển khai công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII với quyết tâm chính trị cao nhằm làm trong sạch bộ máy Đảng, chính quyền các cấp, tạo niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Do đó, ngay từ đầu năm, Huyện ủy Phú Giáo đã tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị theo chuyên đề năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” cho 100% cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động.

Cùng với việc quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Huyện ủy Phú Giáo đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát; chỉ đạo các cấp ủy, tập thể, cá nhân lãnh đạo, quản lý các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã tổ chức 1 cuộc kiểm tra và 2 cuộc giám sát đối với 11 tổ chức Đảng và 1 cơ quan huyện cùng 11 cá nhân theo chương trình đề ra. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt Đảng; việc điều chỉnh, bổ sung thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy; kết quả khắc phục, sửa chữa khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình; tổ chức giám sát việc quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; việc thực hiện Chỉ thị số 30- CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở… Đồng thời, Huyện ủy cũng thành lập đoàn và xây dựng kế hoạch chuẩn bị giám sát đối với 2 tổ chức Đảng về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Nhờ tập trung thực hiện công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, từ đầu năm đến nay, Đảng bộ huyện Phú Giáo đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị theo chương trình, kế hoạch đề ra; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Đặc biệt, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền không ngừng được nâng lên, thể hiện qua việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, tiên phong, gương mẫu trong nếp sống, lề lối làm việc… Từ đó đã góp phần củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, tạo niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

 Trong 6 tháng đầu năm 2017, Huyện ủy Phú Giáo đã thực hiện chỉ định bổ sung cấp ủy viên đối với 6 tổ chức Đảng; chỉ định 1 bí thư đối với 1 tổ chức Đảng; điều động, bố trí, bổ nhiệm cán bộ, bổ sung cấp ủy cơ sở đối với 9 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý; cử hơn 1.340 cán bộ, đảng viên dự học các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Huyện ủy cũng đã chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc giới thiệu nhân tố ưu tú, bồi dưỡng và đã kết nạp được 74 đảng viên mới; hoàn thành việc đánh giá chất lượng đảng viên, phân loại tổ chức cơ sở Đảng và khen thưởng các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên