Huyết chiến ở thủ đô Syria

Cập nhật: 02-07-2014 | 08:28:24

Thủ đô Damascus và các vùng lân cận của Syria đang chứng kiến các cuộc xung đột giữa quân đội chính phủ và phe nổi dậy nhiều ngày nay, với đỉnh điểm là vụ ám sát 3 quan chức cấp cao hôm qua.

 Trong bức ảnh do một công dân gửi, cột khói được cho là bốc ra từ khu vực đầu não của chính phủ Syria, nơi chỉ huy cuộc đấu với phe nổi dậy suốt 16 tháng qua. Cuộc đánh bom tự sát tại đây hôm qua gây thiệt mạng cho Bộ trưởng Quốc phòng Daoud Rajha, Thứ trưởng Quốc phòng Assef Shawkat và giám đốc văn phòng xử lý khủng hoảng Hassan Turkomani.   Một xe ô tô của Liên Hợp Quốc đến gần Trụ sở An ninh Quốc gia, nơi xảy ra vụ nổ bom tại Rawda, một quận có an ninh nghiêm ngặt ở trung tâm thủ đô Damascus. Vụ đánh bom là đỉnh điểm của chuỗi xung đột giữa quân đội chính quyền Bashar al-Assad và phe nổi dậy.   Người dân Syria hôm qua biểu tình trong đám tang của những người mà phe nổi dậy cho là bị quân đội chính phủ Syria giết hại, tại Yabroud, gần Dasmascus.   Ảnh cắt từ video do hãng thông tấn Syria hôm qua công bố cho thấy quân đội chính phủ đang chiến đấu với phe nổi dậy tại khu vực Al-Midan, Damascus.   Xe tăng của quân đội chính phủ Syria đang đi tuần tra .   Xe tăng của quân đội chính phủ nổ súng quay vòng tại thành phố Saqba, tỉnh Damascus.   Trả lời với phỏng vấn qua Skype, quân đội Syria Tự do cho biết đang thực hiện chiến dịch "giải phóng Damascus", với tên gọi "Núi lửa Damascus, Động đất Syria". 

Theo VNE
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên