Hy Lạp đòi nước Đức bồi thường chiến tranh gần 280 tỷ euro

Cập nhật: 07-04-2015 | 15:08:44

Thứ trưởng Tài chính Hy Lạp Dimitris Mardas. (Nguồn: tovima.gr)

Theo báo Tấm gương của Đức số ra ngày 7-4, phát biểu trước một ủy ban thuộc Quốc hội Hy Lạp, Thứ trưởng Tài chính nước này Dimitris Mardas đã lần đầu tiên nêu cụ thể khoản tiền đòi Đức bồi thường cho Athens là 278,7 tỷ euro.

Hành động trên là lần đầu tiên Chính phủ Hy Lạp nêu cụ thể số nợ đòi Berlin phải trả để bồi thường cho những tổn thất trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Trong khoản tiền trên có tiền bồi thường cho thân nhân của các nạn nhân trong chiến tranh cũng như các khoản bồi thường thiệt hại cho hệ thống cơ sở hạ tầng ở nước này bị phá hủy trong thời chiến.

Theo ông Mardas, một nhóm chuyên gia của Hy Lạp đã hoàn tất công tác thu thập, kiểm tra khoảng 50.000 dữ liệu liên quan vấn đề bồi thường của Đức và báo cáo này hiện đã sẵn sàng cung cấp cho các cơ quan liên quan.

Trong cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp, vấn đề bồi thường của Đức cho Athens đã nhiều lần được các quan chức Hy Lạp nhắc đến song trước thời điểm này, Hy Lạp chưa nêu ra một con số cụ thể và chính thức.

Tuy nhiên, Chính phủ Đức nhiều khả năng sẽ không đưa vấn đề này vào nghị trình làm việc vì Berlin luôn khẳng định quan điểm rằng nước này không có trách nhiệm pháp lý để tiếp tục bồi thường cho cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai và mọi vấn đề liên quan đã được giải quyết./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên