Hy sinh cái riêng vì lợi ích chung

Cập nhật: 24-10-2018 | 08:03:17

Đến ấp Điều Hòa, xã Bạch Đằng (TX.Tân Uyên) hỏi ông Nguyễn Văn Thành, một người dân tự nguyện hiến đất làm đường, hầu như ai cũng biết. Bởi thời buổi “tấc đất tấc vàng”, vậy mà ông Thành đã hiến gần 700m2 đất để Nhà nước mở đường giao thông nông thôn, hy sinh quyền lợi cá nhân, phục vụ lợi ích chung của cộng đồng.

 Ông Nguyễn Văn Thành vui mừng khi con đường chật hẹp, lầy lội tại tổ đã được thay thế bằng con đường mới thông thoáng. Ảnh: T.L

 Con đường dẫn vào khu vực tổ nhân dân tự quản số 14, ấp Điều Hòa, xã Bạch Đằng trước đây khá chật hẹp, lầy lội. Con đường chỉ với khoảng 1m chiều ngang thì việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân rất khó khăn, nhất là vào mừa mưa. Nhiều năm nay, địa phương rất muốn mở rộng con đường này, nhưng chưa có kinh phí, đặc biệt là vận động người dân di dời hàng rào, hiến đất để mở đường.

Thấy được khó khăn đó, cũng như thực hiện chủ trương nâng chất nông thôn mới của địa phương, ông Nguyễn Văn Thành đã tự nguyện hiến đất, trị giá khoảng 250 triệu đồng để mở rộng đường. Ông Nguyễn Văn Thành chia sẻ: “Tổ này hiện có 45 hộ dân. Nếu tôi chỉ hiến đúng diện tích đất địa phương vận động thì hai nhà đối diện phải di dời hàng rào rất tốt kém. Nên thôi mình hy sinh cái riêng để vì lợi ích chung. Nhờ vậy, không chỉ riêng tôi mà cả tổ có con đường rộng rãi, thông thoáng để đi lại”.

Không chỉ đi đầu trong phong trào hiến đất làm đường, với vai trò là Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản số 14, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Điều Hòa, ông Nguyễn Văn Thành còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào ở địa phương, như vận động nhân dân trong tổ đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Bảo trợ trẻ em; vận động các hộ gia đình chung tay thực hiện xây dựng nông thôn mới…

Với những đóng góp đó, ông Nguyễn Văn Thành đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen các cấp, mới đây nhất là bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2018.

 TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên