Hy vọng le lói về điều kỳ diệu sẽ xảy ra với MH370

Cập nhật: 08-04-2014 | 00:00:00

Ngày 8-4, tròn một tháng kể từ ngày chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia bị mất tích. Đây cũng là thời hạn cuối cùng chiếc hộp đen của máy bay còn hoạt động. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đầu mối để tìm ra tung tích chiếc máy bay mất tích sẽ chỉ còn tính theo giờ. Tuy nhiên, người dân Malaysia, cộng đồng quốc tế và đặc biệt là người thân các hành khách trên chuyến bay, vẫn không từ bỏ hy vọng.

  Nhiều người vẫn đang hy vọng về một phép màu sẽ xảy ra với MH370 (Ảnh: Reuters)

Đánh dấu một tháng sau khi MH370 mất tích, từ hôm qua (7-4), nhiều hoạt động để bày tỏ sự đoàn kết với gia đình, bạn bè các hành khách đã được tổ chức tại Malaysia và Trung Quốc. Tại Kuala Lampur, có rất nhiều người đã thắp nến và cầu nguyện cho những người đi trên chuyến bay MH370. Nhiều người dân Malaysia cho biết, đến nay, họ vẫn hy vọng về những điều tốt đẹp, thậm chí là “một điều kỳ diệu” sẽ đến với chiếc máy bay.

Một người dân nói: “Tôi vẫn tin và tiếp tục hy vọng về một điều thần kỳ. Chỉ cho đến khi có thông tin xác nhận rằng máy bay MH370 đã không còn tồn tại trên thế giới này, chúng tôi mới hết hy vọng. Hiện giờ mọi chuyện vẫn chưa kết thúc”.

Một người khác cho rằng: “Chúng tôi đã chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất song tôi vẫn hy vọng là điều kỳ diệu sẽ xảy ra”.

Không chỉ người dân, nhiều quan chức Malaysia cũng bày tỏ hy vọng hoạt động tìm kiếm MH370 sẽ sớm thu được kết quả. Ông Lim Lip-eng, một nhà chính trị Malaysia nói:“Tôi không biết điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay cho đến khi chúng tôi tìm ra hộp  đen. Theo tôi, sẽ sớm thôi vì thời gian qua, hoạt động tìm kiếm đã hé lộ những đầu mối đầy hứa hẹn. Sự thật rồi cũng sẽ được công bố”.

Còn tại Trung Quốc, nhiều gia đình các hành khách có mặt trên chiếc máy bay MH370 cũng tổ chức lễ thắp nến tại thủ đô Bắc Kinh, đánh dấu tròn một tháng chuyến bay MH370 bị mất tích.

Ông Steve Wang, một người dân Trung Quốc bày tỏ: “Đã 1 tháng trôi qua kể từ ngày MH370 bị mất tích. Khoảng thời gian này, ai ai cũng trải qua những giây phút đau thương, thất vọng song tôi tin là mọi người sẽ vượt qua những khó khăn này. Chúng ta không nên khóc mà hãy cùng nhau nỗ lực hơn nữa”.

Trong một diễn biến mới nhất, tại buổi họp báo chiều 7-4, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết, chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay MH370 bị mất tích đã có được những manh mối quan trọng, sau khi các tàu Trung Quốc và Australia phát hiện tín hiệu tương thích với hộp đen của máy bay. 

Đây được cho là những phát hiện đầy hứa hẹn hỗ trợ hoạt động tìm kiếm và cũng là đầu mối quan trọng nhất mà các đội tìm kiếm có cho đến thời điểm hiện nay. Trong một tuyên bố, ông Angus Houston, người đứng đầu Trung tâm Điều phối Ủy ban chung về tìm kiếm máy bay nói: "Trong thời gian qua, chúng tôi đã phát hiện nhiều tín hiệu nghi là của MH370. Đây là manh mối rất đáng khích lệ”.

Hôm nay (8-4), các hoạt động tìm kiếm vẫn được triển khai. Trên 11 máy bay, trong đó có 3 máy bay dân sự và 14 chiếc tàu sẽ tham gia tìm kiếm máy bay MH370, tập trung tại khu vực tìm kiếm rộng chừng trên 77.000 km2 ở Nam Ấn Độ Dương trong điều kiện thời tiết tốt./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên