Hyundai Kona và Ford EcoSport ganh đua doanh số tại Việt Nam

Cập nhật: 10-10-2018 | 10:04:11

Tân binh trong phân khúc SUV cỡ B - Kona có doanh số sát nút đối thủ Ford EcoSport, hơn 400 xe ngay tháng đầu bán ra.

Phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam có diễn biến sôi động trong 2 tháng trở lại đây, khi thị trường đón thêm những sản phẩm mới Hyundai Kona và Honda HR-V. Ngay tháng đầu tiên bán ra, Hyundai Kona đã có dấu hiệu tích cực, với doanh số xấp xỉ đối thủ Ford EcoSport.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9, Ford EcoSport bán 456 xe, trong khi Hyundai Kona đạt 415 chiếc. Honda HR-V mới công bố giá và bán giữa tháng 9 nên hiện chưa ghi nhận doanh số.

Hyundai Kona ra mắt tháng 8 tại nhà máy ở Ninh Bình. Ảnh: Lương Dũng.

Hyundai Kona ra mắt tháng 8 tại nhà máy ở Ninh Bình. Ảnh: Lương Dũng.

Sự xuất hiện của Hyundai Kona bước đầu cho thấy dấu hiệu khả quan khi tham gia phân khúc. Tính từ đầu năm, EcoSport có doanh số tổng 3.377 chiếc, trung bình khoảng 375 xe/tháng.

Doanh số tháng 9 của Ford EcoSport tăng 113 chiếc so với tháng 8, dù thị trường xuất hiện thêm Hyundai Kona. Thị trường có thêm lựa chọn đang giúp lượng khách hàng của phân khúc mở rộng thay vì triệt tiêu lẫn nhau giữa các mẫu xe cạnh tranh. 

Tại nhiều đại lý của Hyundai, Kona hiện trong tình trạng không sẵn hàng. Các phiên bản không đủ màu hoặc hết xe hoàn toàn. Một đại lý tại Hà Nội, còn số lượng xe Kona chào bán giá cao hơn đề xuất khoảng 5 triệu đồng.

Ford EcoSport ra mắt hồi đầu năm tại nhà máy ở Hải Dương. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Ford EcoSport ra mắt hồi đầu năm tại nhà máy ở Hải Dương. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Nhà máy Hyundai Thành Công có công suất khoảng 60.000 xe/năm, trung bình khoảng 5.000 xe/tháng. Tuy nhiên, doanh số tổng trong những tháng gần đây đều vượt quá công suất của nhà máy.

Trong khi đó, Ford EcoSport có lượng hàng sẵn hơn ở nhiều đại lý. Ngoài ra, một số phiên bản khác nhau của dòng xe EcoSport còn nhận mức hỗ trợ tốt, giá có thể giảm khoảng 20 triệu so với niêm yết và có thể kèm những khuyến mại khác về phụ kiện tùy theo đại lý.

Sự xuất hiện của Kona trong phân khúc B đã phá vỡ thế độc tôn của Ford EcoSport. Tín hiệu tích cực ban đầu có thể cho thấy cuộc đua tranh thú vị trong những tháng tiếp theo, thời điểm mua sắm cuối năm và khi có thêm Honda HR-V.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên