Hyundai Sonata: “Cuộc sống chỉ bắt đầu ở tuổi 30”!

Cập nhật: 09-05-2015 | 09:13:03

Sau 30 năm ra đời, Sonata vẫn chứng tỏ sức sống mãnh liệt, là một trong những sản phẩm chiến lược giúp Hyundai thành công trên toàn cầu.

Thật khó tin Hyundai Sonata đã ra mắt được 30 năm, khi thế hệ đầu tiên trình làng năm 1985, trải qua 7 thế hệ và tới nay đạt doanh số cộng dồn tới hơn 7,3 triệu chiếc trên toàn thế giới. Tại quê hương Hàn Quốc, Sonata bán chạy nhất thị trường ô tô nước này, với doanh số bán 4 tháng đầu năm 2015 lên hơn 31.000 chiếc. 

“Hyundai Sonata là một nhân tố quan trọng trong sự tăng trưởng của Hyundai không chỉ tại Mỹ mà còn trên toàn thế giới”- Dave Zuchowski, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hyundai Mỹ, nói - “Trong suốt 30 năm lịch sử của Sonata, chúng tôi đã liên tục cải tiến, thay đổi mẫu xe này để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng”. 

Ảnh minh họa

Sonata - biểu tượng thành công của Hyundai

Trong quá trình cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc D mà đứng đầu là Toyota Camry, Sonata đang có những thay đổi về thiết kế để tấn công vào thế mạnh của đối thủ lớn nhất - nhóm khách hàng trung niên với phong cách đĩnh đạc hơn. Điều này thể hiện rất rõ trong thiết kế của Sonata 2015. Những đường gân dập nổi mạnh mẽ thể thao đã được tiết giảm khá nhiều để thay vào đó là thiết kế chững chạc, đầm chắc hơn. Lưới tản nhiệt lục giác, cụm đèn pha Bi-xenon tự động với viền LED sang trọng, cửa sổ trời toàn cảnh panorama giúp Sonata 2015 có lợi thế hơn sới đối thủ. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện với chức năng sấy kính.

So với thế hệ trước, Sonata 2015 có kích thước rộng hơn đáng kể với 4.855 mm dài (tăng 35 mm), 1.865 mm rộng (tăng 30 mm), 1.475 mm cao (tăng 5 mm), chiều dài cơ sở là 2.805 mm (tăng 20mm). Kích thước này lớn hơn toàn diện so với Camry (từ 5 đến 30 mm), rộng và cao hơn nhưng ngắn hơn về chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở so với Mazda6 (từ 9 - 25 mm). 

Đặc biệt, xe có khoảng sáng gầm xe chỉ 135 mm, thấp hơn đối thủ cạnh tranh từ 25-30 mm, nhưng trọng lượng không tải lại tới 1.555 kg, nặng hơn phiên bản 2.0 của các đối thủ từ 100 đến 150 kg. Hai yếu tố này về lý thuyết sẽ giúp Sonata đầm chắc hơn. 

Ảnh minh họa

 Nội thất Sonata 2015

Bước vào khoang xe, cảm nhận đầu tiên là Sonata 2015 có sự tinh tế nhờ sự tổng hợp của thiết kế nội thất, trang bị và cả âm thanh. Vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, kết nối bluetooth, kiểm soát hành trình. Cả hai ghế trước đều được chỉnh điện; điều hòa tự động 2 vùng, khởi động nút nhấn, chìa khóa thông minh, gương hậu trong chống chói, cửa gió hàng ghế sau. Những chi tiết nhỏ như âm thanh chào khi mở cửa, khi tắt máy hay tiếng âm thanh xi nhan thánh thót như giọt nước thực sự mang lại cảm giác dễ chịu và đẳng cấp của mẫu xe hạng D tới từ Hàn Quốc. 

Một điểm cộng của Sonata 2015 là xe có chức năng mở cốp thông minh, tự mở khi phát hiện chìa khóa ở sát cốp, thuận tiện khi người dùng phải xách nhiều hành lý…

Sonata 2015 sử dụng động cơ 2.0 lít DOHC kết hợp với công nghệ biến thiên van nạp và van xả Dual – CVVT cho công suất 157 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 200 Nm tại 4.600 vòng/phút, thấp hơn tương ứng 8 mã lực và 2 Nm so với thế hệ trước. So với đối thủ cùng phân khúc thì công suất của Sonata 2015 thấp hơn 7 mã lực so với Camry 2.0 2015 và cao hơn 3 mã lực so với Mazda6 2.0, trong khi mô men xoắn tương đương với hai đối thủ này. 

Ảnh minh họa

Hơn 7 triệu xe Sonata đã được bán ra trên toàn cầu từ năm 1985

Nếu như phần động cơ có phần khiến nhóm khách hàng trẻ không hài lòng thì an toàn theo xe lại là điểm mạnh của Sonata. Hàng loạt trang bị an toàn được trang bị cho xe như cảm biến gạt mưa, cảm biến xung quanh xe và camera lùi, 6 túi khí, cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát hành trình, …Nhờ đó, Sonata 2015 tại Mỹ đã đạt mức an toàn cao nhất “Top Safety Pick+ “ theo đánh giá của Viện bảo hiểm an toàn giao thông xa lộ Mỹ IIHS. 

Sonata 2015 được Hyundai Thành Công nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán công bố sau thuế là 1,06 tỷ đồng, thấp hơn Camry 2.0 2015 và cao hơn Mazda6.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên