Hyundai Sonata phiên bản nâng cấp chính thức lộ diện 

Cập nhật: 09-03-2017 | 18:27:22

Tại thị trường Hàn Quốc, hãng xe Hyundai đã chính thức giới thiệu phiên bản mới 2018 - facelift - của mẫu Sonata, với những nâng cấp cả về ngoại hình, động cơ và công nghệ.


Hai phiên bản tiêu chuẩn và thể thao của mẫu xe này khác biệt một chút trong thiết kế cũng như trang bị động cơ.

Hai phiên bản tiêu chuẩn và thể thao của mẫu xe này khác biệt một chút trong thiết kế cũng như trang bị động cơ.

Hyundai đã mang ngôn ngữ thiết kế mới nhất của mình lên mẫu xe Sonata mới, với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn tương tự như “đàn em” Elantra và Accent. Cụm đèn chiếu sáng chính sắc cạnh; đèn ban ngày LED được bố trí nằm dọc ở dưới khu vực cản trước và nắp ca pô có những đường gân dập nổi mạnh mẽ. Đèn hậu thanh mảnh hơn, được đặt những dải LED hình mũi tên ở bên trong và hướng vào giữa logo Hyundai.

Thiết kế ngang hông xe Sonata 2018 không có quá nhiều thay đổi. Sự khác biệt dễ nhận ra nhất là bộ vành 5 chấu kép trên phiên bản thường và loại kiểu chữ Y dành cho phiên bản thể thao, cùng tuỳ chọn 17 inch hoặc 18 inch.

Kích thước tổng thể phiên bản facelift không hề khác biệt so với trước đây, với số độ dài x rộng x cao lần lượt là 4.855 x 1.865 x 1.475 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.805 mm.

Không chỉ dừng lại ở việc thay đổi ngoại thất, hãng Hyundai cũng nâng cấp trang bị bên trong khoang cabin như hệ thống điều khiển điều hoà, thông gió, sưởi, cũng như âm thanh. Vô-lăng là loại 3 chấu, vát đáy thể thao ở phiên bản Turbo.

Hệ thống giải trí đa thông tin đến từ màn hình màu cảm ứng có kích thước 7 inch tiêu chuẩn và 8 inch tuỳ chọn. Người dùng có thể kết nối thiết bị di động thông minh với xe nhờ ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto. Bên cạnh đó, ở phía bảng điều khiển trung tâm còn có cổng sạc USB và hỗ trợ sạc điện thoại không dây.

Mẫu xe sedan hạng D này có cả bản máy xăng và máy dầu. Động cơ turbodiesel VGT 1.7L sản sinh công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 250 lb-ft. Trong khi đó, động cơ xăng tăng áp T-GDI 1.6L cho công suất 177 mã lực cùng mô-men xoắn 195 lb-ft.

Động cơ xăng 2.0L có hai lựa chọn: hút khí tự nhiên CVVL với công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 145 lb-ft cho phiên bản thường và bản tăng áp T-GDI có sức mạnh 241 mã lực và mô-men xoắn 260 lb-ft đối với bản thể thao.

Những công nghệ an toàn nổi bật trên Sonata 2018 bao gồm: hệ thống cảnh báo và hỗ trợ xe chạy đúng làn đường, hệ thống phát hiện điểm mù, cảnh báo nguy cơ va chạm sau, hỗ trợ đèn pha và đèn liếc tự động.

Dự kiến Hyundai sẽ chính thức mắt Sonata phiên bản mới tại Triển lãm ô tô New York diễn ra vào tháng 4 tới.

Dưới đây là hình ảnh mẫu xe này do hãng xe Hàn Quốc công bố:

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên