Ibrahimovic - gừng càng già càng cay

Cập nhật: 16-11-2018 | 08:40:12

Giã từ sân cỏ châu Âu và sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo tuyển Thụy Điển, Ibrahimovic theo chân những ngôi sao kỳ cựu đến với giải bóng đá nhà nghề Mỹ-MLS và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải, sau khi vượt qua hàng loạt tên tuổi, trong đó có thần tượng bóng đá Anh - Wayne Rooney.

Chiều cao 1,98m là lợi thế cho Ibrahimovic kể từ khi cậu bé “Ibra” cất tiếng khóc chào đời vào ngày 3-10-1981 ở thành phố Malmo, Thụy Điển. Với thể hình và chiều cao lý tưởng, người hâm mộ bóng đá thế giới chỉ nghĩ “Ibra” sẽ mạnh trong không chiến, nhưng yếu tố kỹ thuật là những phẩm chất không hề thiếu trong lối chơi của “Gã khổng lồ” Bắc Âu. Tiếc cho “Ibra” khi thời vàng son của anh rơi vào thời đỉnh cao phong độ của cặp kỳ phùng địch thủ Messi - Ronaldo. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tài năng của “Ibra”, bởi khả năng tự xoay chuyển cục diện trận đấu trong tập thể không có nhiều ngôi sao đẳng cấp như “Leo” hay CR7. Sau khi rời Malmo FC nơi quê nhà, điểm dừng chân tiếp theo của Ibrahimovic là những “Đại gia” lừng lẫy của bóng đá châu Âu như Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan, Paris Saint-Germain, M.U và giờ là nơi tọa lạc ở cuối sự nghiệp mang tên LA Galaxy. Không thể kể hết bao nhiêu danh hiệu tập thể và cá nhân mà Ibrahimovic gặt hái được trong những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp.

Ở cấp đội tuyển, 12 phần thưởng dành trao tặng cho tiền đạo xuất sắc nhất Thụy Điển liên tiếp từ 2007-2018 cùng hàng loạt danh hiệu cá nhân đầy ắp trong bộ sưu tập đủ nói lên tài năng của Ibrahimovic. 62 bàn thắng trong màu áo đội tuyển giúp “Ibra” trở thành tuyển thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá của đại diện Bắc Âu. Chuyển đến MLS khi bước sang tuổi 37, “Ibra” vẫn thể hiện đẳng cấp của một ngôi sao xế chiều với 22 bàn thắng trong 27 lần ra sân ở mùa đầu tiên cùng LA Galaxy. Trong cuộc bình chọn cầu thủ ghi bàn và xuất sắc nhất MLS-2018, Ibrahimovic xuất sắc vượt qua nhiều cựu tên tuổi lớn của bóng đá thế giới, trong đó có thần đồng một thời của bóng đá Anh - Rooney. Hy vọng Ibrahimovic sẽ trở thành tấm gương sáng cho các cầu thủ trẻ noi theo, đặc biệt là ở những quốc gia có nền bóng đá đang phát triển.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên