Iceland khiến nước Anh rời Euro 

Cập nhật: 28-06-2016 | 06:49:48

Cơn địa chấn của VCK Euro 2016 đã xảy ra tại Nice vào rạng sáng 28-6 khi đảo quốc Iceland lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trước Anh để giành quyền vào tứ kết, gặp chủ nhà Pháp.

Đội Anh nhập cuộc với chiều hướng không thể tốt hơn khi Sterling mang về quả phạt 11m ở phút thứ 4 giúp Rooney sút thành công, mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, với Tam Sư, đầu xuôi nhưng đuôi không lọt.

 

Video clip các tình huống đáng chú ý trận Iceland thắng Anh. Nguồn: VTV3

Trong khi các cầu thủ Anh vẫn còn "lâng lâng" sau bàn thắng và dư luận chung đang nghĩ tới một cơn mưa bàn thắng vào lưới Iceland thì các cầu thủ đa phần nghiệp dư của Iceland bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 6. Hàng thủ Anh chơi lơi lỏng để Sigurdsson thoải mái ập vào ghi bàn.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau bàn gỡ hòa, hàng thủ tuyển Anh lại có thêm một pha bóng như mơ ngủ, để các cầu thủ Iceland phối hợp "tiki-taka" trong vòng cấm rồi Sigthorsson sút sệt chéo góc, ghi bàn, ấn định tỉ số 2-1 ở phút 18.

Các cầu thủ Iceland chào khán giả sau khi loại Anh ở vòng 16 đội - Ảnh: REUTERS

Cho tới thời điểm phút 18 của trận đấu, Iceland chỉ mới có hai cú dứt điểm và đã ghi hai bàn.

Dù có hơn 70 phút để sửa sai, và đã thay đổi nhân sự, Wilshere thay Dier, Vardy thay Sterling và Rashford thay Rooney nhưng tuyển Anh hầu như không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi đầy thể lực và kỷ luật của đối phương.

Các ngôi sao của đội Anh rất khó lòng tiếp cận khung thành thủ môn Halldorsson và tỏ ra bế tắc trước vòng cấm đối phương. Bản thân Halldorsson cũng rất ít lần phải trổ tài cứu thua.

Càng về cuối trận, các pha bóng của đội Anh càng vội vàng hơn. Và họ đã đổ gục xuống sân khi trọng tài thổi còi hết trận.

Theo TTO
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên