IFC tài trợ cho VIB hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Cập nhật: 17-11-2017 | 08:14:12

Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới sẽ cung cấp khoản vay hợp vốn 185 triệu USD cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB). Khoản vay này sẽ hỗ trợ giải quyết nhu cầu vốn chưa được đáp ứng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) và nhà ở cho các hộ gia đình. Gói tài trợ trị giá 185 triệu USD trong 5 năm, bao gồm 100 triệu USD từ IFC và 85 triệu USD từ 3 ngân hàng quốc tế gồm Ngân hàng Cathay United, Ngân hàng Công thương Trung Quốc - Chi nhánh Hồng Kông và Ngân hàng Kiatnakin Thái Lan.

VIB tham gia Chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP) của IFC vào năm 2011 với hạn mức tín dụng hiện tại lên đến 120 triệu USD, góp phần hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam và tạo thêm nhiều việc làm. IFC cũng đã tư vấn VIB phát triển mảng dịch vụ ngân hàng cho DNVVN hoạt động hiệu quả và ổn định, đây là một trong các định hướng phát triển chính của VIB trong thời gian tới.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
IFCVIB

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên