Indonesia bắt giữ đối tượng âm mưu đánh bom Đại sứ quán Myanmar

Cập nhật: 26-11-2016 | 14:34:04

 

Cảnh sát Indonesia điều tra tại hiện trường một vụ tấn công. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Reuters đưa tin, ngày 26-11, cảnh sát Indonesia thông báo đã bắt giữ một nghi can phiến quân Hồi giáo và tịch thu số lượng lớn nguyên liệu chế tạo bom được y lên kế hoạch sử dụng để tấn công các tòa nhà chính phủ và Đại sứ quán Myanmar tại Jakarta vào tháng tới.

Kẻ bị tình nghi được xác định là Rio Priatna Wibawa, 23 tuổi, được cho là thành viên một nhóm Indonesia ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Người phát ngôn cảnh sát Boy Rafli Amar cho biết Wibawa, từng là sinh viên đại học ngành nông nghiệp và hiện đang thất nghiệp, là một kẻ chế bom tự học có kế hoạch phân phối thuốc nổ tới nhiều địa điểm khác nhau ở Indonesia.

Theo tin truyền thông, lượng thuốc nổ bị tịch thu có thể gây ra vụ nổ với sức công phá gấp đôi quả bom khiến 202 thiệt mạng tại một hộp đêm ở Bali hồi năm 2002./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên