Indonesia có nhu cầu nhập khẩu 1 triệu tấn gạo từ Việt Nam

Cập nhật: 04-12-2015 | 19:53:33

Bốc xếp gạo xuất khẩu tại cảng Sài Gòn. (Ảnh: Đình Huệ/TTXVN)

Đại sứ Indonesia tại Việt Nam, ông Mayerfas cho biết Indonesia cần nhập khẩu 1 triệu tấn gạo từ Việt Nam.

Thông tin trên được Đại sứ Mayerfas cho biết tại buổi họp báo sáng 4-12 giới thiệu về “Hội chợ thương mại và Diễn đàn kinh doanh Indonesia-Việt Nam” sẽ diễn ra từ 10-12/12 tại Trung tâm triển lãm quốc tế 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Cũng theo ông Mayerfas, Indonesia có lượng tiêu thụ gạo lớn nhất thế giới với 250 triệu người dân ăn cơm 3 lần/ngày nên yêu cầu về đảm bảo lương thực rất lớn. Dù sản xuất nhưng Indonesia vẫn phải nhập khẩu gạo và Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà nước này nghĩ đến. Ông cũng hy vọng, số lượng 1 triệu tấn gạo mà Indonesia cần nhập từ Việt Nam sẽ được Việt Nam đáp ứng đủ.

Bên cạnh gạo, nhu cầu nhập khẩu của Indonesia với mặt hàng càphê cũng rất lớn với kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam năm 2014 là 40-50 triệu USD và sẽ ngày càng gia tăng từ năm 2016.

Ông Mayerfas khẳng định việc tổ chức hội chợ và diễn đàn kinh doanh thời gian tới bên cạnh việc giúp kết nối doanh nghiệp hai nước còn nhằm kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam-Indonesia (1955-2015). Vì vậy, Hội chợ và diễn đàn sẽ là cơ hội để doanh nghiệp hai nước hợp tác kinh doanh, liên kết bán sản phẩm của mình tại mỗi nước.

Chia sẻ thêm thông tin với báo giới, ông Trịnh Xuân Tuấn, Phó Tổng Giám đốc công ty Quảng cáo và Hội chợ (Vinexad), cho hay hội chợ và diễn đàn lần này do Đại sứ quán Indonesia phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng công ty Vinexad đồng tổ chức.

Hội chợ thương mại Indonesia dự kiến có khoảng 100 doanh nghiệp đến từ nước này tham dự và trưng bày các sản phẩm chất lượng cao như ôtô và phụ tùng máy móc, xây dựng và tư vấn, dược phẩm và dụng cụ y tế, thực phẩm, đồ uống.

Đặc biệt, trong khuôn khổ các sự kiện này, khoảng 80 công ty từ Indonesia sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu hợp tác kinh doanh của các đối tác Việt Nam trong những ngày diễn ra Hội chợ và diễn đàn thương mại Việt Nam-Indonesia. Đây là cơ hội giúp tăng cường đầu tư vì lợi ích chung của hai nước./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên