Indonesia trục vớt thành công hộp đen-thiết bị ghi âm buồng lái

Cập nhật: 13-01-2015 | 09:09:43

 Quân cảnh Indonesia chuyển thiết bị lưu dữ liệu bay của máy bay QZ8501 (giữa) tới căn cứ không quân Pangkalan Bun sau khi trục vớt từ Biển Java. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, Kênh MetroTV của Indonesia dẫn lời một quan chức Bộ Giao thông nước này cho biết ngày 13-1, các thợ lặn đã trục vớt được thiết bị ghi âm hội thoại buồng lái (CVR) của chiếc máy bay gặp nạn của hãng hàng không AirAsia.

Thiết bị CVR (hay còn gọi là hộp đen) này - được phát hiện gần ở vị trí tìm được thiết bị ghi dữ liệu bay hôm 12/1 - đã được đưa lên một tàu Hải quân Indonesia và sẽ được chuyển tới thủ đô Jakarta để phục vụ công tác phân tích điều tra.

Máy bay Airbus A320-200 mất liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu do thời tiết xấu hôm 28/12/2014, khi chưa thực hiện được nửa hành trình kéo dài 2 giờ đồng hồ từ thành phố lớn thứ 2 của Indonesia là Surabaya tới Singapore./.

Theo vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên