Indonesia xin đổi địa điểm vì sợ 'vỡ sân' ở trận đấu Việt Nam

Cập nhật: 22-08-2017 | 15:02:47

Trưởng đoàn bóng đá Indonesia Endri Erawan xin ban tổ chức thay đổi địa điểm diễn ra trận gặp Việt Nam để phục vụ nhu cầu cổ động của người dân nước này.

Ngoài đội chủ nhà Malaysia, Indonesia là đội có CĐV hùng hậu nhất SEA Games năm nay.

Cuộc đụng độ mấu chốt tới những chiếc vé đi tiếp tại bảng B diễn ra vào 19h45 trên sân Selayang. Nhưng theo ông Endri Erawan, sân đấu 15.000 chỗ ngồi không đủ chứa những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt từ xứ vạn đảo nên đã gửi đơn đề nghị ban tổ chức dời địa điểm thi đấu.

Theo thông tin từ trang Indosport, 9.000 CĐV Indonesia đã sang Malaysia cổ vũ đội nhà trong trận thắng Timor Leste 1-0 cách đây hai ngày, cũng tại sân Selayang. Dự kiến, số khán giả theo dõi trực tiếp trận đấu với Việt Nam vượt quá sức chứa của sân bóng nằm ở bang Selangor.

Hiện tại, lực lượng CĐV Việt Nam ở Malaysia cũng khá hùng hậu, với khoảng 2.500 người xem trận thắng Philippines 4-0 vừa qua. Khi hai quốc gia đông dân và cuồng tín với bóng đá bậc nhất Đông Nam Á đối đầu nhau, ông Erawan lo ngại sân Selayang sẽ bị vỡ. “Trận gặp Việt Nam có ý nghĩa cốt lõi với cả hai đội”, ông nói trên tờ Goal Indonesia. “Tôi nghĩ sẽ có rất nhiều CĐV vào sân. Vì thế tôi đề nghị ban tổ chức dời cuộc đụng độ này đến Shah Alam, nơi không phục vụ trận nào cùng thời điểm”.

“Tôi sẽ trình bày nguyện vọng tới trưởng ban tổ chức Aziz Syamsuddin. Còn nhớ lần gần nhất chúng tôi gặp Malaysia tại Selayang trong khuôn khổ AFF Cup, xe buýt của chúng tôi đã bị ném vỡ kính do an ninh không được đảm bảo. Rõ ràng sân bóng này không đủ chứa hai nhóm CĐV cuồng nhiệt. Nếu như đề xuất của tôi không được thông qua, chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về an ninh”, ông Erawan nhấn mạnh.

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên