Indonesia yêu cầu Facebook bàn giao kết quả kiểm soát rò rỉ dữ liệu

Cập nhật: 18-04-2018 | 19:13:08

 

Biểu tượng của Facebook trên máy tình và điện thoại thông minh. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, tại buổi làm việc ngày 17/4 với Giám đốc chính sách của Facebook tại Indonesia Ruben Hattari và Giám đốc Chính sách Công cộng khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Simon Milner, Quốc hội Indonesia đã yêu cầu Facebook bàn giao kết quả kiểm soát rò rỉ dữ liệu người dùng Facebook tại Indonesia vì cho rằng dữ liệu này có nguy cơ bị sử dụng cho mục đích chính trị, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc bầu cử sắp tới tại nước này.

Bà Meutya Hafid, một nhà lập pháp của Quốc hội Indonesia, đề nghị Facebook phải bàn giao tài liệu về kết quả kiểm soát rò rỉ dữ liệu người dùng Faceebook tại Indonesia trong vòng 1 tháng sau khi buổi làm việc giữa hai bên kết thúc để đảm rằng các dữ liệu này không bị lợi dụng phục vụ cho mục đích chính trị.

Phát biểu với báo giới bên lề buổi làm việc, bà Meutya Hafid nhấn mạnh: "Chúng ta phải biết dữ liệu được sử dụng bởi bên nào và cho mục đích gì. Nếu Facebook không đáp ứng yêu cầu này, Quốc hội sẽ đề nghị chính phủ thực hiện các bước tạm ngừng hoạt động của Facebook tại Indonesia".

Facebook là ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến nhất ở Indonesia với gần 50% dân số nước này sử dụng. Gần đây, Facebook đang phải đối mặt với bê bối lớn sau khi người sáng lập Mark Zuckerberg thừa nhận đã phạm sai lầm trong vụ rò rỉ thông tin của 50 triệu người dùng. Các thông tin này được cho là đã bị chia sẻ trái phép cho công ty Cambridge Analytica để sử dụng cho mục đích thương mại và chính trị./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên