Intel SSD mSATA 525 tạo bệ phóng tốc độ cho NUC

Cập nhật: 16-12-2013 | 00:00:00
Nhờ trang bị của ổ đĩa cứng thể rắn chuyên dụng Intel SSD 525 series, thế hệ máy tính tương lai của Intel mang tên Next Unit of Computing (NUC) đã gia tăng đuợc hiệu suất xử lý một cách đáng kể.

NUC trang bị cấu hình cơ bản chỉ dùng bộ vi xử lí Dual-core 2 nhân Celeron nhưng cho tốc độ không khác so với các laptop Core i3, i5 mới nhất hiện nay. Điều khiến chiếc máy bé nhỏ có tốc độ vượt trội như vậy chính là nhờ ổ đĩa cứng thể rắn chuyên dụng Intel SSD 525 series, một thiết bị lưu trữ và thực thi tốc độ cực cao dành cho các máy tính siêu di động Ultrabook và NUC thế hệ mới.

 Intel_3.JPG

Khác với các ổ lưu trữ khác với giao tiếp chủ yếu là SATA 3, ổ đĩa cứng đặc SSD Intel 525 có giao tiếp tiến tiến hơn là Mini PCI express hay còn gọi là mSATA với tốc độ cao hơn và giảm độ trễ hơn nhiều lần so với giao tiếp SATA.

Chính vì sử dụng PCIe làm giao tiếp nên băng thông cho lưu lượng dữ liệu xử lýtrên hệ thống sẽ được truy cập trực tiếp và mở rộng số luồng dữ liệu làm cho tốc độ của hệ thống có hiệu suất cao hơn hẳn các ổ cứng SATA thông thường.

 Intel_1.JPG

Với việc được trang bị ổ cứng thể rắn Intel SSD 525, Intel NUC rất nhanh khi mở và chạy các chương trình. Ngoài ra với cơ chế bảo mật 128bit AES thì các luồng dữ liệu này được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

 Intel_2.JPG Cấu tạo bên trong NUC với Intel SSD 525 mSATA làm bộ lưu trữ chính

Một điểm nữa cũng đáng chú ý là với việc trang bị SSD 525 giúp thiết bị NUC hoạt động bền bỉ nhờ khả năng chống rung và va đập tuyệt đối, không sợ bị sốc điện hay hư hỏng ổ cứng khi tắt điện đột ngột. Đây thực sự là công nghệ tiên tiến và ưu việt dành cho các thế hệ máy tính tương lai như NUC, Ultrabook, tablet…

Thông tin chi tiết về Intel SSD 525 và máy tính siêu nhỏ Intel NUC tham khảo tại website: www.nuc.vn.

Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên