International Champions Cup 2016, Juventus - Tottenham: “Bà đầm già” lên tiếng

Cập nhật: 25-07-2016 | 10:19:17

Năm 2016 ghi dấu ấn rực rỡ của Juventus với danh hiệu vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp. Trước mùa bóng mới, Juventus sẽ chạm trán với Totteham vào lúc 17 giờ ngày 26-7 trên sân Melbourne Cricket (Úc) trong khuôn khổ International Champions Cup (ICC) 2016.


Juventus
(trái) sẽ quyết đấu để giành chiến thắng trước Tot­tenham

Không thể phủ nhận công lao của chiến lược gia Conte khi truyền lửa vào lối chơi của “Bà đầm già”. Sau khi ông nhận trọng trách lèo lái tuyển Ý, người tiền nhiệm Allegri tiếp tục đưa Juve ngự trị đỉnh cao với cú ăn ba vô địch Serie A, Cúp Quốc gia và Siêu cúp nước Ý. Dàn trụ cột nơi hàng thủ gồm thủ thành Buffon, Chiellini, Bonucci, Barzagli gây được ấn tượng mạnh ở Euro 2016 được phép nghỉ ngơi. Lúc này, Ban lãnh đạo Juve vẫn chưa có động thái mua thêm những tân binh cho mùa giải mới. Đây là lần thứ 2 Bianconeri tham dự ICC. Trong trận ra quân đầu tiên, đại diện Serie A để thua chủ nhà Melbourne Victoria 3-4 trên chấm luân lưu 11m sau khi 2 đội hòa nhau 1-1 ở giờ đấu chính thức. HLV Allegri vẫn áp dụng sơ đồ 3-5-2 với bộ đôi Dybala - Cerri trên hàng công để đánh bại Tottenham ở trận thứ 2.

Trong khi đó, Tottenham đánh mất chức vô địch về tay Leicester ở giai đoạn về đích và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3. Cũng như những mùa trước, “Gà trống” đặt mục tiêu bán đi những “sản phẩm” như G.Bale, hay các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của đội hơn là săn tìm những ngôi sao. Trong đội hình “Tam sư” thi đấu tại Euro 2016, những tài năng trẻ như Chadli, D.Rose, E.Dier, H.Kane… đều chiếm những vị trí chính thức. Tiếc thay, chân sút được kỳ vọng H.Kane bỗng tịt ngòi dù anh chính là vua phá lưới Premier League mùa vừa qua với 25 bàn thắng. HLV Pochettino sẽ có trải nghiệm tuyệt vời ở lần đầu tiên xuất hiện tại ICC. Tuy nhiên, “Gà trống” khó lòng đánh bại Juventus dày dạn kinh nghiệm trận mạc.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên