International Champions Cup 2017, Bayern Munich-Arsenal: “Pháo thủ” ngại “Hùm xám”

Cập nhật: 18-07-2017 | 17:18:15

(BDO) Arsenal chuẩn bị khởi động mùa giải bằng chuyến hành quân đến Trung Quốc cho giải đấu International Champions Cup (ICC) 2017- nơi quy tụ nhiều đại gia của bóng đá châu Âu và thế giới. Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 19-7, “Pháo thủ” sẽ chạm trán Bayern Munich trên sân Shanghai.

Ramsey (trái) sẽ giữ vai trò nhạc trưởng ở tuyến giữa Arsenal (Ảnh:Getty Images)

Vào mùa hè, Arsenal thường chọn các nước Đông Nam Á để giới thiệu những gương mặt mới và đánh bóng thương hiệu. Năm nay, thầy trò Wenger thử lửa lần đầu tiên ở đấu trường ICC bởi “Pháo thủ” có dịp đối mặt với những “ông lớn” của bóng đá thế giới. Cho đến thời điểm này, những trụ cột như A.Sanchez, Ozil, Ramsey… vẫn ở lại Arsenal dù những tin đồn về sự ra đi của tiền đạo A.Sanchez đang rộn lên trong thời gian qua.

Ngoài sự trở lại của 2 người cũ từ Sporting và AS Roma là tiền đạo Campbell và thủ thành Szczesny, không có nhiều gương mặt sáng giá được mang về sân Emirates. Chỉ xếp thứ 5 mùa rồi và lần đầu tiên sau 20 năm, “Pháo thủ” vắng bóng tại đấu trường UEFA Champions League (UCL). Niềm an ủi duy nhất là danh hiệu FA Cup sau khi đánh bại Chelsea 2-1 trong trận chung kết và 1 suất dự UEFA Europa League.

Arsenal vừa có 2 trận giao hữu đánh bại Sydney FC 2-0 và Western Sydney Wanderers 3-1 ngay trên đất Úc. Phải đối đầu với Bayern Munich, Arsenal vẫn không quên 7 thất bại, 2 hòa và 3 thắng, trong đó có 3 mùa liên tiếp gần đây để thua “Hùm xám” 1-5 ở UCL. Đây sẽ là dịp để “Pháo thủ” trải nghiệm hơn là mong vào 1 chiến thắng.

Trong khi đó, Bayern Munich kết thúc mùa giải với ngôi vô địch Bundesliga lần thứ 27 một cách thuyết phục. Nhà cựu vô địch 5 lần UCL vẫn chưa có nhiều động thái trên thị trường chuyển nhượng ngoài bản hợp đồng với tiền vệ J.Rodriguez đến từ Real Madrid. Thay vào đó, D.Costa sẽ chuyển sang Juventus theo 1 hợp đồng cho mượn. Bộ khung của “Hùm xám” vẫn là những cái tên sáng giá như thủ thành Neuer, Robben, Ribery, Lewandowski, Muller,…

Đoàn quân của HLV Ancelotti vừa dội cơn mưa bàn thắng với tỷ số 9-1 vào lưới đội nghiệp dư Erlangen-Bruck (Đức) trong 1 trận giao hữu vào ngày 9-7. Dù chơi với đội hình nào, Bayern Munich vẫn đủ sức tìm được ít nhất là 1 trận hòa trước “Pháo thủ”.

Vũ Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên