International Champions Cup 2017, Real Madrid - Barcelona: “Siêu kinh điển” bùng nổ

Cập nhật: 29-07-2017 | 11:54:01

Bất kỳ cuộc đụng độ nào giữa Real Madrid và Barcelona đều hao tổn nhiều giấy mực của giới truyền thông. Vào lúc 7 giờ 05 phút ngày 30-7, “Kền kền trắng” sẽ đọ sức cùng “Gã khổng lồ” trên sân Hard Rock Stadium tại sân chơi International Champions Cup (ICC) 2017.

Trận cầu Siêu kinh điển El Clasico lần thứ 208 diễn ra trên đất Mỹ chắc chắn thu hút đông đảo người hâm mộ, bởi họ sẽ được chứng kiến những thần tượng bóng đá thế giới bằng xương bằng thịt. Trong quá khứ, Real Madrid nhỉnh hơn kình địch đôi chút với 86 chiến thắng, 41 hòa và 80 thua trên mọi đấu trường. Thầy trò Zidane hướng đến cú ăn ba sau khi lên ngôi La Liga và UEFA Champions League một cách ấn tượng bởi vào ngày 9-8 tới, Real đối đầu với M.U ở trận chung kết Siêu Cúp châu Âu 2017. Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của ngôi sao Ronaldo do đội bóng hoàng gia ưu ái để CR7 nghỉ ngơi sau một mùa giải khắc nghiệt. Hầu hết những trụ cột như G.Bale, Benzema, Modric, T.Kroo... đều ra mắt công chúng để tô điểm cho thương hiệu của “Los Blanco”. Từng tham dự đầy đủ 5 kỳ ICC, “Kền kền trắng” vinh dự 3 lần bước lên bục vinh quang. Trong 6 cái tên rời Real, có đến 4 công thần là trung vệ Pepe, hậu vệ Coentrao, tiền vệ J.Rodriguez và chân sút Morata. Thiếu Ronaldo tại ICC 2017, Real Madrid thi đấu nhạt nhòa với thành tích thắng 1, thua 2.


Neymar (trái) sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận gặp Real Madrid?

Bên kia chiến tuyến, Barcelona chưa một lần giành chức vô địch và đây là lần thứ 3 liên tiếp góp mặt. Tại ICC 2017, “Gã khổng lồ” mang đến đội hình rất mạnh gồm bộ ba MNS Messi - Neymar - Suarez. Họ đánh bại Juventus 2-1 và M.U 1-0. Neymar đã tỏa sáng và là tác giả của 3 bàn thắng trong 2 chiến thắng trên. Nhiều khả năng, chân sút người Brazil sẽ đầu quân cho Paris Saint-Germain để thoát khỏi cái bóng quá lớn của Messi. Tân HLV Valverde vẫn trung thành với sơ đồ 4-3-3 với Messi giữ vai trò đầu tàu. Tiếc thay, cuộc đối đầu Messi - Ronaldo không thể diễn ra bởi đó là một phần của chìa khóa so sánh ai sẽ xứng đáng đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng” thế giới 2017. Barca vẫn chưa có động thái nào trên thị trường chuyển nhượng mùa hè ngoài việc giữ chân các trụ cột. Với lực lượng hùng hậu hơn, phần thắng dường như nghiêng về “Gã khổng lồ” xứ Catalan.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên