International Champions Cup, Juventus - Barcelona: “Bà đầm già” gặp “Gã khổng lồ”

Cập nhật: 22-07-2017 | 10:56:33

Cuộc chiến đánh bóng thương hiệu giữa Juventus và Barcelona sẽ bùng nổ vào lúc 5 giờ ngày 23-7 trên sân Metlife Stadium, Mỹ. Trong trận đầu ra quân giữa 2 đội, “Bà đầm già” Juve lẫn “Gã khổng lồ” Barca đều quyết đấu để gây ấn tượng mạnh tại International Champions Cup (ICC) 2017.

Những năm gần đây, các đại gia bóng đá châu Âu bắt đầu chuyển hướng đến thị trường giàu tiềm năng trên đất nước cờ hoa. Trước đây, người Mỹ thường thích xem bóng chày, bóng rổ bởi trận đấu có nhiều bàn thắng hay những môn thể thao mạo hiểm…

Kể từ khi ICC lần đầu tiên tổ chức vào năm 2013, bóng đá dần trở thành món ăn khoái khẩu của các fan hâm mộ Mỹ. Barcelona bắt đầu tham dự lần đầu vào năm 2015 và đây là mùa thứ 3 liên tiếp, đội bóng xứ Catalan dừng chân tại ICC. Tuy nhiên, Barca vẫn chưa một lần bước lên bục vinh quang dù mang đến sân chơi này đội hình gồm nhiều tên tuổi lớn.

Mùa rồi, họ đứng thứ 4 với 2 thắng, 1 thua. Theo điều lệ, đội thắng trong 90 phút giành 3 điểm. Nếu 2 đội hòa nhau sẽ đá luân lưu 11m. 2 điểm trao cho đội thắng và người thua vẫn được 1 điểm. Vì vậy, sẽ không có trận hòa nên ICC càng hấp dẫn bởi những màn đấu súng kịch tính.

Sau khi lên thay HLV Enrique, tân thuyền trưởng Valverde tìm cách giữ chân bộ ba Messi - Suarez - Neymar và những trụ cột còn lại. Lúc này, vẫn chưa có bản hợp đồng bom tấn mới nào được ký kết. Tương quan lực lượng giữa 2 đội khá cân bằng nên có thể đội bản lĩnh hơn trong loạt sút luân lưu sẽ giành chiến thắng.

Với Juventus, kỷ lục 6 lần liên tiếp bảo vệ thành công ngai vàng Serie A không thỏa cơn khát danh hiệu của “Bà đầm già”. Dường như các đội bóng Tây Ban Nha thường là khắc tinh của Juve ở đấu trường UEFA Champions League (UCL).

Mùa 2014-2015, Barcelona đã đánh bại Juventus 3-1 trong trận chung kết để lần thứ 5 đăng quang UCL. Mùa rồi, đến lượt Real Madrid là nỗi ám ảnh khi “Kền kền trắng” quật ngã Juventus 4-1 rồi bước lên ngôi vương UCL lần thứ 12.

Hàng thủ của “Bianconeri” gặp tổn thất khi chia tay trung vệ kỳ cựu Bonucci (AC Milan) và hậu vệ cánh D.Alves (Bayern Munich). Dù vẫn còn những công thần như Buffon, Chiellini hay các ngoại binh chất lượng như chân sút Higuain, Mandzukic,… nhưng HLV Allegri cần bổ sung thêm nhiều ngôi sao.

Lịch sử đối đầu ở đấu trường châu Âu nghiêng về Juve với 5 thắng, hòa 3, thua 3. Hy vọng tâm lý thi đấu thoải mái sẽ giúp “Bà đầm già” đòi lại món nợ khi chạm trán các đại gia đến từ xứ sở bò tót.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên