Internet tại Việt Nam khôi phục hoàn toàn sau 2 tuần gặp sự cố

Cập nhật: 06-01-2014 | 00:00:00
Sau hơn 2 tuần gặp sự cố, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) đã được hoàn tất quá trình sửa chữa, lưu lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã được khôi phục hoàn toàn.

Theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG công bố thì công tác hàn nối đoạn cáp quang bị đứt ngoài khơi Việt Nam (phân đoạn Vũng Tàu - Hồng Kông) đã được hoàn tất vào khuya ngày 4-1. Bắt đầu từ ngày hôm qua, 5-1, các nhà khai thác viễn thông tại Việt Nam sẽ khôi phục đầy đủ lưu lượng Internet trong nước đi quốc tế qua tuyến cáp quang này.Tốc độ truy cập Internet tại Việt Nam đi quốc tế đã được khôi phục hoàn toàn  Tốc độ truy cập Internet tại Việt Nam đi quốc tế đã được khôi phục hoàn toàn

Trước đó một sự cố diễn ra vào 18 giờ ngày 20-12-2013 khiến tuyến cáp quang AAG phân đoạn Vũng Tàu - Hồng Kông bị đứt. Sự cố khiến tốc độ truy cập Internet của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước khai thác trên tuyến cáp quang này bị ảnh hưởng. Không ít người dùng trong nước gặp sự cố hoặc khó khăn khi truy cập vào các dịch vụ trực tuyến và các trang web đặt máy chủ ở nước ngoài.

Như vậy thời gian hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang đã được rút ngắn lại so với dự kiến ban đầu vào ngày 9-1.

AAG là một trong những hệ thống cáp ngầm xuyên đại dương lớn nhất thế giới, với độ dài hơn 20.000km, kết nối Đông Nam Á với nước Mỹ, thông qua Thái Bình Dương, được đưa vào sử dụng từ tháng 11-2009. Kể từ khi đưa vào sử dụng cho đến nay, tuyến cáp này đã không ít lần gặp sự cố, hầu hết xảy ra sụ cố trong phân đoạn nối liền giữa Hồng Kông và Singapore.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên