Internet Việt Nam sẽ trở lại bình thường vào 23-1

Cập nhật: 08-01-2015 | 16:50:39

Theo thông tin mới nhất từ FPT, dự kiến đến ngày 23-1, việc sửa chữa tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sẽ được hoàn tất và 100% kênh truyền lưu lượng Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ được khôi phục.

Theo lộ trình, tàu sửa chữa sẽ đến vị trí cáp lỗi vào 1 giờ sáng ngày 15-1 và bắt đầu hàn nối sợi cáp đầu tiên vào 19 giờ ngày 17-1. Đến 18 giờ ngày 19-1, mối nối cuối cùng sẽ được thực hiện. Công tác sửa chữa dự kiến hoàn tất vào 14 giờ ngày 23-1.

Như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 8h sáng ngày 5-1, tuyến cáp quang biển AAG đã xảy ra sự cố khiến cho việc truy cập các website và dịch vụ quốc tế rất chậm. Thông tin sau đó cho biết đoạn cáp bị đứt nằm cách trạm Vũng Tàu 117 km và việc sửa chữa có thể phải kéo dài 3-4 tuần lễ. Ngay sau đó, các nhà mạng đã phải sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng, giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng.

Năm ngoái, tuyến cáp quang biển AAG liên tiếp gặp phải sự cố, ảnh hưởng tới hàng triệu người dùng Internet trong nước. Hiện tượng này đã được giới công nghệ trong nước bình chọn là 1 trong 10 sự kiện công nghệ của năm 2014.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên