Inzaghi, kẻ cô đơn trong... vòng tay người đẹp

Cập nhật: 18-11-2010 | 00:00:00

Hiện tại, Filippo Inzaghi đang rất hạnh phúc bên người tình tài sắc Alessia Ventura. Nhưng trước đó, chân sút vĩ đại nhất ở các Cúp châu Âu luôn là kẻ thất bại trên con đường tình ái.

 

Sự nghiệp cầu thủ: Chân sút vĩ đại

 

Khi Real Madrid đối đầu với Milan ở vòng bảng Champions League cách đây không lâu, HLV Jose Mourinho tuyên bố, người khiến ông lo lắng nhất bên phía đối thủ là tiền đạo Flippo Inzaghi.

 

Thực tế, lo ngại của Mourinho không hề sai chút nào, khi Inzaghi có mặt trong hiệp 2 trận lượt về ở San Siro và nhanh chóng lập cú đúp vào lưới thủ thành Casillas, khiến Real suýt chút nữa phải nhận thất bại.

 

  Với cú đúp ấy, Inzaghi cũng qua mặt huyền thoại người Đức Gerd Mueller để cùng Raul giữ kỷ lục ghi bàn tại các Cúp châu Âu. Hiện tại, Siêu Pippo và "Chúa nhẫn" Raul đang có cùng 70 bàn thắng.

 

Bàn thắng thứ 70 mà Inzaghi ghi được ở các Cúp châu Âu cũng giúp anh lập một kỷ lục mới: cầu thủ già nhất ghi bàn ở một trận đấu Champions League. Khi ấy, Pippo 37 tuổi và 85 ngày.

 

Ngược về quá khứ, trên sân chơi Champions League, Inzaghi từng là cầu thủ đầu tiên lập kỷ lục 3 lần ghi được hat-trick (2 lần trong màu áo Juve, 1 lần với Milan).

 

Đồng thời, cho đến giờ tiền đạo của Milan vẫn là người duy nhất lập được cú đúp trong một trận chung kết Cúp thế giới các CLB. Inzaghi đã lập cú đúp vào lưới Boca Juniors trong trận chung kết năm 2007.

 

Chưa hết, Inzaghi còn là cầu thủ Milan ghi nhiều bàn thắng nhất ở sân chơi quốc tế. Anh cũng đã có 315 bàn trong sự nghiệp, đứng thứ 4 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất của bóng đá Italia, sau Silvio Piola (364 bàn), Giuseppe Meazza (338) e Roberto Baggio (318).

 

Một kỳ tích nữa của Inzaghi mà khó có người sánh kịp: ghi bàn trong tất cả các trận chung kết và tất cả các giải đấu quốc tế cấp CLB mà anh từng tham dự.

 

Nhờ khả năng nhạy bén trong việc chớp cơ hội, Inzaghi được ca ngợi như ông vua trong vòng cấm địa (và ông vua việt vị). Kỹ thuật của Inzaghi không xuất sắc, thậm chí là khá vụng về trong việc cầm bóng đột phá, nhưng các hậu vệ luôn gặp khó khăn khi đeo bám anh.

 

Tóm lại, Inzaghi là một chân sút vĩ đại, là một phần lịch sử bóng đá thế giới.

 

Sự nghiệp tình ái: Thất bại vĩ đại

 

Trên sân cỏ, Inzaghi ghi được rất nhiều bàn thắng. Trong sự nghiệp tình ái của mình, Siêu Pippo cũng có hàng tá người yêu (cũ), và không hề ít hơn những kẻ nổi tiếng trăng hoa như Bobo Vieri hay Francesco Coco.

 

Tuy nhiên, có một thực tế buồn mà khi nhắc đến Inzaghi chỉ biết cười gượng gạo: cuộc tình nào của anh cũng rất đẹp trong mắt người hâm mộ, và được giới trẻ tôn thờ, nhưng đều kết thúc nhanh chóng trong nỗi buồn.

 

Nếu như Vieri và Coco nổi tiếng trong việc "cưa gái" chán chê rồi phủi tay để tìm kiếm những hình bóng mới, thì đường tình duyên của Inzaghi diễn ra theo chiều ngược lại.

 

Từ trước đến nay, những lần yêu của Inzaghi đều có một điểm chung: anh bị những người tình của mình "đá" một cách không thương tiếc (tất nhiên, trừ Alessia Ventura - người yêu hiện nay).

Nào là Eugenia Doretskaya, Samantha de Grenet, Aida Yespica, Velina Elena Barolo, Ilaria D’Amico, Magda Gomes, Sara Tommasi... lần lượt đi qua đời Inzaghi, và mỗi người đều để lại trong anh một nỗi đau khó phai.

 

Vì bị "đá" quá nhiều, có một thời gian dài Inzaghi không quan tâm đến phái đẹp. Với anh, Filippo, ngoài những ngày tập luyện và thi đấu với các đồng đội ở Milan, anh hay cùng người em trai Simone lái xe về thăm mẹ.

 

Bà Marina, mẹ của Siêu Pippo từng tâm sự: "Nó mãi là một Filippo bé bỏng trong mắt tôi. Luôn luôn cố gắng khi thi đấu trên sân cỏ, nhưng nó lại rất dễ thất bại trong tình ái. Ngoài 30 tuổi mà nó chẳng có chút kinh nghiệm yêu đương nào".

 

Rất nhiều lần nó khoe với tôi là có bạn gái. Nhưng tôi chưa có cơ hội nhìn mặt đứa nào thì hôm sau Filippo đã ủ rũ vì thất tình".

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên