iPhone 5, 5S khoá mạng giá 4 đến 6 triệu đồng tràn về VN

Cập nhật: 16-04-2015 | 08:12:59

Sau hiệu ứng iPhone 5C, một số cửa hàng ở Hà Nội bắt đầu bán thêm iPhone 5 hay 5S khoá mạng của Nhật với mức giá thấp hơn nửa giá so với hàng mới bản quốc tế.

Cũng giống như iPhone 5C, thay vì gắn SIM và sử dụng như thông thường, những chiếc iPhone 5S hay 5 khoá mạng (lock) giá rẻ xuất xứ từ Nhật khi dùng đều phải gắn thêm SIM ghép. Điều này khiến cho chúng gặp phải không ít lỗi và hạn chế khi dùng, như không kiểm tra tiền trong tài khoản được bằng lệnh *101# hay danh bạ phải lưu thêm đầu số +84...

iPhone 5 khoá mạng có giá chưa tới 4 triệu đồng, là hàng được phân phối từ nhà mạng của Docomo (Nhật) hoặc T-Mobile (Mỹ). Thực tế, Apple đã ngừng sản xuất và bán ra iPhone 5 hàng mới từ tháng 9/2013.

iPhone 5 khoá mạng có giá chưa tới 4 triệu đồng, là hàng được phân phối từ nhà mạng của Docomo (Nhật) hoặc T-Mobile (Mỹ). Thực tế, Apple đã ngừng sản xuất và bán ra iPhone 5 hàng mới từ tháng 9/2013.

So với giá bán iPhone 5 cũ, hàng quốc tế (khoảng 5 đến 6 triệu đồng), iPhone 5 khoá mạng của Nhật có giá chưa tới 4 triệu đồng đã kèm cả SIM ghép và phụ kiện. Tương tự như vậy, iPhone 5S khoá mạng của Nhật cũng được rao bán với giá khoảng 6 triệu đồng, trong khi hàng quốc tế mới 100% vẫn trên 10 triệu đồng. Một số cửa hàng đang kinh doanh iPhone 5C khoá mạng của Nhật đã bắt đầu bán thêm iPhone 5 cũng như iPhone 5S khoá mạng từ Nhật với mức giá như trên. Phần lớn nguồn hàng là loại iPhone được phân phối bởi nhà mạng Docomo, một số ít là mạng T-Mobile (Mỹ).

Anh Tuấn, quản lý một cửa hàng Hoàng Hà Mobile (Hà Nội) cho hay, cơn sốt 5C khoá mạng của Nhật đã khiến cho người dùng quan tâm và dễ dàng chấp nhận sử dụng iPhone khoá mạng cùng SIM ghép. Vì mức giá rẻ hơn hẳn so với iPhone quốc tế nên nhiều người bỏ tiền ra mua thay vì các điện thoại Android, Windows Phone cùng tầm, mà không quan tâm nhiều đến những lỗi và hạn chế. iPhone 5 khoá mạng Docomo được dự đoán là sẽ lại tạo hiệu ứng và bán tốt giống như iPhone 5C vì giá rẻ gần bằng nhưng thiết kế đẹp hơn, vỏ kim loại. 

Cơn sốt iPhone 5C khoá mạng giá rẻ khiến thị trường bắt đầu tràn về iPhone 5 và 5S bản khoá mạng.

Cơn sốt iPhone 5C khoá mạng giá rẻ khiến thị trường bắt đầu tràn về iPhone 5 và 5S bản khoá mạng.

Một dân buôn điện thoại "xách tay" chia sẻ, cũng giống như 5C, iPhone 5 hay 5S khoá mạng từ Nhật nhưng được đưa về Việt Nam đều thông qua các "đầu nậu" Trung Quốc hay Hong Kong, chứ không phải mua trực tiếp từ các nhà mạng. Tuy nhiên, như iPhone 5C khoá mạng giá rẻ, người dùng cần cẩn trọng khi mua iPhone 5 hay iPhone 5S, đặc biệt là với iPhone 5. Anh Quý, một người chơi iPhone lâu năm cho biết, không như 5C vẫn còn được Apple sản xuất thì iPhone 5 hàng mới đã ngừng sản xuất từ tháng 9/2013. Vì vậy, rủi ro khi sử dụng loại hàng này là rất lớn khi hầu hết là hàng cũ, đã qua sử dụng.

Ngoài một số hạn chế phổ biến quen thuộc trên iPhone khoá mạng, dòng máy iPhone khoá mạng của Nhật như 5C đang được người dùng phản ánh là gặp lỗi tự động trừ tiền trong tài khoản. Nguyên nhân được cho là việc SIM ghép đời cũ chưa tương thích, đã có thể khắc phục được. Nhưng dù hạn chế và có lỗi, theo một số cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay, iPhone 5C khoá mạng của Nhật là mặt hàng bán rất chạy trong vòng nửa tháng trở lại đây. iPhone 5C về ngày càng hạn chế hơn trong khi nhu cầu của người dùng vẫn khá cao, nên họ bắt đầu kinh doanh thêm iPhone 5S và 5 khoá mạng.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên