iPhone mới có thể phân biệt lực cảm ứng mạnh hay nhẹ

Cập nhật: 14-03-2015 | 08:48:02
Tương tự công nghệ Force Touch trên MacBook mới, iPhone thế hệ kế tiếp có thể hiểu được lực tay người nhấn để đưa ra các phản hồi tương ứng. 
ihpoe-8209-1426131976.jpg

iPhone mới có thể hiểu được lực chạm mạnh hay nhẹ. 

Theo nguồn tin từ Wall Street Journal, Apple đang có kế hoạch đưa công nghệ cảm ứng lực thông minh Force Touch lên iPhone thế hệ mới ra mắt vào khoảng tháng 9 năm nay. Đây có thể là nâng cấp đáng chú ý nhất trên mẫu di động thế hệ tiếp theo của hãng bởi các thông số về độ phân giải và kích thước màn hình đều được giữ nguyên. Force Touch mới chỉ xuất hiện trên MacBook 12 inch tại sự kiện Spring Forward ít ngày trước nhưng đang gây sự chú ý rất lớn với giới công nghê. 

Trackpad trên MacBook 12 inch mới sử dụng công nghệ Force Touch với 4 cảm biến lực ở 4 góc dưới bề mặt kính. Các cảm biến lực này cho phép nhận diện lực chạm mạnh hay nhẹ của tay người dùng trên mọi điểm ở bề mặt. Nhờ vậy, máy sẽ đưa ra được nhiều phản hồi phù hợp với từng lực bấm thay vì chỉ một như trước. 

Công nghệ của iPhone sẽ có đôi chút khác biệt khi có thể sử dụng nhiều hơn các cảm biến lực. Tuy nhiên, cơ chế hoạt động sẽ tương tự so với Force Touch trên MacBook 12 inch. Nếu áp dụng thành công trên iPhone mới thì đây tiếp tục là một bước đột phá do Apple tạo ra trên điện thoại thông minh. 

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên