iPhone thế hệ mới sẽ sử dụng công nghệ sạc 'không chạm'

Cập nhật: 03-02-2016 | 09:09:26
Công nghệ mới giúp người dùng nạp năng lượng cho điện thoại mà không cần cắm dây hay đặt máy lên bộ sạc không dây.

Theo Bloomberg, Apple chưa triển khai tính năng sạc không dây trên iPhone 6s/6s Plus như mong đợi vì họ đang phát triển một công nghệ mới, cải tiến hơn. Hãng này đã đăng ký ít nhất 5 bản quyền liên quan đến công nghệ không dây từ tháng 9-2015.

iphone-the-he-moi-se-su-dung-cong-nghe-sac-khong-cham

iPhone có thể nạp năng lượng từ bộ sạc không dây nằm cách đó vài mét.

Công nghệ mới cho phép thiết bị nạp năng lượng không cần chạm, tức thiết bị có thể kết nối qua không gian với bộ sạc, giúp người dùng có thể vừa sử dụng điện thoại vừa di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác mà không cần quan tâm đến nguồn điện. 

Năm 2010, Fujitsu cũng giới thiệu phương pháp sạc pin không cần bất kỳ dây nối nào, hỗ trợ nhiều thiết bị cùng sạc một lúc trong bán kính vài mét. Cũng trong năm đó, Apple đăng ký bản quyền cho giải pháp truyền năng lượng tới thiết bị cách đó khoảng một mét.

Hiện giải pháp truyền năng lượng qua không gian chưa hiệu quả và Apple đang cố gắng khắc phục những vấn đề này. Tuy nhiên, họ sẽ chưa thể triển khai ngay trên iPhone 7 mà có thể người dùng sẽ phải đợi tới phiên bản năm 2017.

Trước đó, cũng có tin đồn rằng Apple sẽ loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm trên iPhone nhằm giảm độ mỏng sản phẩm. Việc nghe nhạc được thực hiện thông qua cổng Lightning hoặc Bluetooth.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên