Iran hạ Morocco nhờ bàn phản lưới phút áp chót

Cập nhật: 16-06-2018 | 03:13:31

Tuyển Iran làm nên bất ngờ trong trận ra quân World Cup bằng cách đánh bại Morocco với tỷ số 1-0.

Đại diện châu Á có cách giành chiến thắng bất ngờ không kém so với kết quả. Pha ghi bàn bắt nguồn từ tình huống lên bóng cuối cùng, và vào thời điểm khán giả đang nghĩ đến một tỷ số hòa. Haji Safi khơi nguồn bằng cú đá phạt đưa bóng cắt ngang vòng cấm, trong khi Aziz Bouhaddouz phản lưới nhà trong nỗ lực đánh đầu giải nguy.

Bouhaddouz đánh đầu phản lưới như một tiền đạo thực sự của đối phương. Ảnh: Reuters

Bouhaddouz đánh đầu phản lưới như một tiền đạo thực sự của đối phương. Ảnh: Reuters

Bàn thua bất ngờ khiến Morocco, đội được đánh giá cao hơn, không kịp trở tay. Một phút thi đấu còn lại không đủ để làm nên chuyện và đại diện châu Phi đành chịu thua.

Trên thực tế, thất bại 0-1 là kết quả có phần khó chấp nhận cho Morocco, đội kiểm soát bóng nhiều hơn trong cả trận đấu. Bằng kỹ thuật cá nhân vượt trội và dàn cầu thủ thi đấu thường xuyên tại châu Âu, Morocco dành phần lớn thời gian thi đấu trên phần sân Iran.

Trước bàn thắng đến từ pha phản lưới của đối phương, Iran còn có không ít lần gặp may. Đội bóng châu Á có thể đã phải vào lưới nhặt bóng ngay từ phút thứ bảy nếu cầu thủ đối phương không sút hụt khi có bóng giữa vòng cấm. Phút 20, Iran cũng trải qua một phen hú vía khi phải chịu ba cú sút hướng khung thành liên tiếp.

Thi đấu trong thế phòng ngự phản công, đội bóng của HLV Carlos Queiroz chỉ có đúng một cơ hội rõ ràng, là tình huống đột phá ở phút 43. Nhưng Azmoun bỏ lỡ khi đối mặt và sút trúng chân thủ môn Munir.

Iran suýt mở tỷ số cuối hiệp một.

Iran suýt mở tỷ số cuối hiệp một.


Morocco tiếp tục chiếm ưu thế trong hiệp hai nhưng không gây được nhiều nguy hiểm. Đội bóng châu Phi bộc lộ rõ hai điểm yếu là thiếu ý đồ chiến thuật và mảng miếng tấn công. Morocco thường lên bóng tự phát dựa trên ưu thế về thể lực và tốc độ, trong khi thiếu các pha phối hợp đồng đội vốn là đặc trưng của môn thể thao vua.

Cơ hội duy nhất mà hai đội có được trong 45 phút đá chính của hiệp hai là cú vô lê của Ziyech bên phía Morocco ở phút 80. Lần này thủ môn Beiranvand xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho Iran. 

Trận thắng Morocco mới là trận thắng thứ hai của Iran trong lịch sử tham dự các vòng chung kết World Cup. Trận thắng đầu tiên diễn ra khi họ đánh bại Mỹ với tỷ số 2-1 hồi năm 1998.

Marốc (áo đỏ) không phát huy được điểm mạnh vì chơi quá cá nhân.

Marốc (áo đỏ) không phát huy được điểm mạnh vì chơi quá cá nhân.

Giành ba điểm trong ngày ra quân, Iran đã có sự khởi đầu tốt tại bảng B. Đây cũng là nền tảng để đội bóng châu Á thi đấu tự tin hơn trong hai trận tiếp theo gặp Bồ Đào Nha rồi Tây Ban Nha.

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên