Ít nhất 15 người thương vong trong vụ cháy tòa nhà chung cư ở Mỹ

Cập nhật: 15-07-2017 | 15:56:52

 

Hiện trường vụ cháy chung cư Marco Polo ở Honolulu. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Giới chức thủ phủ Honolulu của tiểu bang Hawaii, Mỹ cho biết vụ hỏa hoạn tại tòa nhà chung cư Marco Polo 36 tầng ở thành phố này đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng, 12 người bị thương và hàng trăm người phải sơ tán khi khói dày đặc cuồn cuộn bốc lên từ các tầng phía trên của tòa nhà.

Theo người phát ngôn của Lực lượng cứu hỏa Honolulu, đám cháy bùng phát vào chiều 14/7 từ một căn hộ ở tầng thứ 26 của tòa chung cư và hiện đã lan tới tầng 28.

Ba người thiệt mạng đã được tìm thấy ở tầng 26 trong khi lính cứu hỏa cho biết vẫn còn người bị mắc kẹt trong căn hộ.

Những người bị thương đã được điều trị ngay tại hiện trường, bốn người phải đưa tới bệnh viện. Phần lớn cư dân tòa chung cư đã thoát ra ngoài an toàn.

Thị trưởng thành phố Honolulu, Kirk Caldwell cho biết tòa nhà chung cư này được xây dựng vào năm 1971 và không được trang bị hệ thống phun nước tự động chống cháy. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ hỏa hoạn.

Trước đó, ngày 14/6, một vụ hỏa hoạn ở tòa nhà chung cư Grenfell Tower 24 tầng ở thủ đô London (Anh) đã làm ít nhất 80 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và mất tích./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên